Trong nước

Thủ tướng Australia lần đầu thưởng thức bánh mì ở Đà Nẵng

Thủ tướng Malcolm Turnbull hôm nay dùng bữa sáng với món bánh mì tại một cửa hàng vỉa hè ở Đà Nẵng cùng đầu bếp nổi tiếng người Australia gốc Việt Luke Nguyen.

Sáng 10/11, trước khi bắt đầu một ngày làm việc bận rộn với các cuộc họp của Hội nghị cấp cao APEC, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cùng đầu bếp nổi tiếng người Úc gốc Việt Luke Nguyen thưởng thức bánh mì tại một cửa hàng vỉa hè ở Đà Nẵng.

Ông Luke Nguyễn chia sẻ cách chế biến món bánh mì với Thủ tướng Turnbull.

"Người Australia thưởng thức món ăn Việt Nam hàng ngày, và đây chính là một trong những đóng góp tích cực của gần 300.000 người Việt định cư ở Australia", Thủ tướng Turnbull bày tỏ.

"Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi dùng bánh mì! Tôi thực sự yêu thích vị tươi mới trong các món ăn Việt Nam", ông Turnbull nói.

Nhà lãnh đạo Australia ăn bữa sáng bình dân với bánh mì tại thành phố Đà Nẵng, nơi ông đang tham dự Hội nghị cấp cao APEC.

Đầu bếp Luke Nguyễn cho biết người Việt Nam đang ngày càng có nhiều cơ hội thưởng thức thực phẩm và thức uống cao cấp của Australia. “Với tư cách là đại sứ Chương trình Taste of Australia tại Việt Nam, tôi thật sự thích thú được làm việc cùng Chính phủ Australia để mang nhiều món ăn và thức uống chất lượng cao của Australia đến Việt Nam như là các loại thịt bò cao cấp, rượu vang, lúa mì và sữa bò", ông nói.

Sau khi dùng bữa sáng, thủ tướng Australia và đầu bếp Luke Nguyễn cùng chụp ảnh với người dân địa phương. Ông Turnbull nói rằng việc các mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu của Australia được sử dụng kết hợp vào các món ăn tiêu biểu của Việt Nam là điều tuyệt vời. Ở Châu Á, Australia được xem là một trong những quốc gia cung cấp thực phẩm tin cậy và chất lượng cao.

Theo nhà lãnh đạo Australia, Việt Nam là thị trường xuất khẩu các mặt hàng bột mì và thịt bò lớn thứ hai của Australia, với bột mì là thành phần chính chế biến mì sợi và phần lớn bánh mì mà người Việt Nam thưởng thức hàng ngày. Việt Nam cũng nhập khẩu mạch nha và lúa mạch của Australia cho ngành công nghiệp sản xuất bia lớn mạnh trong nước.

Tác giả: Ngụy An

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Australia ,thủ tướng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP