Thế giới

Thủ tướng Anh Johnson sắp từ chức vì... lương thấp?

Thủ tướng Anh Boris Johnson có thể đang cân nhắc chuyện từ chức sau tầm nửa năm nữa vì chật vật trang trải cuộc sống với mức lương thấp.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Getty Images


RT ngày 19/10 dẫn tin từ tờ Daily Mirror của Anh cho biết ông Johnson đang cân nhắc chuyện ra đi ngay sau khi hoàn tất quá trình Anh chia tay Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, cũng như khi đất nước đã vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19.

Nguồn tin, một nghị sĩ Anh, nói rằng ông Johnson tự tin sẽ hoàn tất các mục tiêu kể trên trong 6 tháng, tức ông có thể rời ghế vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5 năm sau.

Nguyên nhân của động thái này là bởi ông đang chật vật với mức lương thấp, thậm chí thấp hơn các công việc mà ông từng làm. Ông Johnson hiện nhận mức lương hơn 150.000 bảng Anh/năm (gần 195.000 USD).

Ông Johnson nhậm chức tháng 7 năm ngoái, sau khi người tiền nhiệm Theresa May từ chức sớm sau khi thỏa thuận Brexit của bà bị quốc hội Anh bác bỏ. Từ khi rời ghế, bà May được cho là đã kiếm được một triệu bảng Anh nhờ diễn thuyết. Ông Johnson tin mình có thể kiếm gấp đôi khi làm điều tương tự.

Trên thực tế, ông Johnson từng kiếm được 160.000 bảng chỉ nhờ hai bài phát biểu trong một tháng ngay trước khi trở thành Thủ tướng Anh. Đó là chưa kể việc ông còn được hưởng mức thu nhập ổn định 23.000 bảng/tháng khi phụ trách chuyên mục Daily Telegraph, tương đương 275.000 bảng/năm.

Năm 2019, khi nhà lãnh đạo Anh chuẩn bị nhậm chức, báo chí Anh nói rằng thu nhập của ông sẽ giảm từ gần 830.000 bảng xuống 150.000 bảng, tức giảm hơn 5 lần.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP