Thế giới

Thứ trưởng Y tế Anh dương tính nCoV

Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries ngày 10/3 thông báo bà đã nhiễm nCoV, làm dấy lên lo ngại thêm nhiều quan chức chính phủ khác có thể bị lây bệnh.

"Tôi có thể xác nhận tôi đã dương tính nCoV và đang tự cách ly tại nhà", Thứ trưởng Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh Dorries cho biết. Giới chức y tế Anh đang cố gắng xác định bà lây virus từ nguồn nào và đã tiếp xúc với những ai.

Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries. Ảnh: Sky News.

Anh hiện ghi nhận hơn 380 ca nhiễm nCoV, trong đó có 6 trường hợp tử vong. Thứ trưởng Dorries là chính trị gia đầu tiên của Anh được xác nhận nhiễm virus. Truyền thông địa phương đưa tin bà đã tiếp xúc với hàng trăm người, trong đó có cả Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Thứ trưởng Dorries cảm thấy không khỏe từ hôm 6/3 khi đang ký một văn bản tuyên bố Covid-19 là một dịch bệnh cần lưu tâm. Tình hình sức khỏe của bà được cho là đang tiến triển tốt.

"Tôi muốn cảm ơn các nhân viên tuyệt vời của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) vì đã mang đến cho tôi nhiều lời khuyên và hỗ trợ", bà nói.

Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak ngày 11/3 dự kiến công bố kế hoạch ngân sách hậu Brexit đầu tiên của chính phủ Anh. Mọi chú ý đang đổ dồn vào các biện pháp khẩn cấp nhằm giảm thiểu tác động kinh tế từ dịch bệnh.

Ông được dự đoán sẽ cung cấp cho NHS mọi nguồn lực cần thiết để chống lại dịch bệnh, đồng thời đưa ra những biện pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp gặp phải vấn đề về dòng tiền.

Đại diện Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey tuần trước cho hay các công ty ở nước này hiện rất cần sự giúp đỡ trong bối cảnh họ phải đối mặt với tình trạng gián đoạn nguồn cung do Covid-19 gây ra.

Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, hồi tháng 12/2019, đã xuất hiện tại 118 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với gần 119.000 người mắc bệnh, gần 4.300 ca tử vong và hơn 65.000 trường hợp bình phục.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo Vnepress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP