Thế giới

Thứ trưởng Công an Trung Quốc bị cáo buộc tham nhũng

Chủ tịch Interpol đồng thời là thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Mạnh Hoành Vỹ bị bắt giữ để điều tra hành vi tham nhũng và một số tội danh khác, Bộ Công an Trung Quốc thông báo trong một văn bản ban hành hôm qua, 8/10.

Ông Mạnh Hoành Vỹ. Ảnh: GBTimes

Ông Mạnh trước đó bị cho là đã “biến mất” sau khi đáp chuyến bay từ Pháp về Trung Quốc, đài CNN nói.

Theo văn bản của Bộ Công an Trung Quốc, ông bị cáo buộc nhận hối lộ và một số tội danh chưa được tiết lộ. “Ông Mạnh đã cố tình đi sai đường và chỉ nên tự trách bản thân mình”, bộ trưởng Công an Trung Quốc Triệu Khắc Chí nói trong văn bản. “Cuộc điều tra Mạnh Hoành Vỹ nhận hối lộ và vi phạm pháp luật là rất đúng lúc, hoàn toàn chính xác”, văn bản viết. Bộ Công an Trung Quốc cũng nói họ sẽ điều tra và trừng trị những người cùng nhận hối lộ với ông Mạnh, Reuterscho hay.

Interpol cho hay họ cũng vừa nhận được đơn từ chức từ chủ tịch từ ông Mạnh Hoành Vỹ. Ông Mạnh là người Trung Quốc đầu tiên đứng đầu Interpol.

Hôm chủ nhật, vợ ông Mạnh nói lần cuối liên lạc với ông thông qua tin nhắn. Ông Mạnh gửi ảnh một con dao và lời nhắn “Đợi điện thoại của anh”. Bà Grace, vợ ông Mạnh hiện đang ở Lyon, Pháp, nơi đặt trụ sở của Interpol.

Tờ Le Parisien của Pháp trích một số nguồn tin nói ông Mạnh Hoành Vỹ bị cho là đã “giúp đỡ” một số công ty Trung Quốc giành hợp đồng về an ninh mạng. Ông được đề cử vào chức vụ chủ tịch Interpol vào năm 2016.

Tác giả: A.M

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP