Trong nước

Thứ trưởng bộ Ngoại giao giải thích lý do chưa đưa 39 thi thể từ Anh về nước

Sáng 25/11, tại hành lang Quốc hội, Thứ trưởng bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có chia sẻ về công tác đưa 39 thi thể người Việt thiệt mạng trong container tại Anh về nước.

Cụ thể, về quy trình và tiến độ làm việc, Thứ trưởng bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, hai bên đang khớp lại lần cuối về kỹ thuật, ngoài ra còn các thủ tục về pháp lý. Sau đó, sẽ khớp với nhau lần cuối trước khi chuyển thi hài 39 nạn nhân tử nạn trong container ở Anh về.

"Việt Nam đã sẵn sàng, hai bên đang phối hợp rất chặt chẽ. Trong thời gian sớm nhất là có thể đưa các nạn nhân về nước", ông Sơn thông tin.

Thứ trưởng bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Ảnh: Ngọc Thắng

Khi được hỏi về vướng mắc về thủ tục pháp lý gì cần tháo gỡ trong vụ việc này, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho hay: "Chúng ta cần sự chấp thuận của thẩm phán bên đấy nữa. Trước khi di dời các thi thể cần phải được sự chấp thuận của thẩm phán bên đó. Hiện nay, vẫn chưa có lịch đưa các thi thể về, hai bên đang bàn thống nhất với nhau".

Cũng theo Thứ trưởng bộ Ngoại giao, việc đưa các thi thể về cũng phụ thuộc vào sự phối hợp giữa hai bên cũng như đối với các gia đình. Được biết, phần lớn các gia đình muốn nhận thi hài, chỉ có số ít muốn nhận tro cốt.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng thông tin, trước mắt với trách nhiệm cao nhất, Chính phủ sẽ ứng chi phí ra trước để đưa bà con an toàn về nước. Cũng theo ông Sơn, sau khi hoàn tất mọi việc sẽ tính chi phí với các địa phương. Các địa phương sau đó sẽ giải quyết với thân nhân của các gia đình để hoàn trả lại cho Chính phủ.

Tác giả: Công Luân - Hoa Liên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP