Giáo dục

Thứ trưởng bộ GD&ĐT lên tiếng vụ giáo viên lùi xe làm học sinh tử vong

Vụ giáo viên lùi xe khiến học sinh tử vong ở trường tiểu học Vân Hồ (Vân Hồ, Sơn La), đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa bày tỏ sự đáng tiếc về vụ việc giáo viên lùi xe khiến học sinh tử vong với báo Người Đưa Tin.

Theo đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, về vụ việc giáo viên lùi xe khiến học sinh tử vong ở Sơn La, bà cảm thấy vô cùng đáng tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình em học sinh bị tử vong, đồng thời động viên em học sinh bị thương mau chóng bình phục.

“Đây là sơ xuất rất đáng tiếc của giáo viên. Ngay khi nắm được sự việc, tôi đã chỉ đạo sở GD&ĐT đến động viên, thăm hỏi gia đình 2 em học sinh. Hiện, chúng ta phải chờ kết quả điều tra của cơ quan công an, nhưng quan điểm của ngành là giáo viên sai đến đâu dứt khoát phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa lên tiếng về giáo viên lùi xe khiến học sinh tử vong.

Cũng theo Thứ trưởng Nghĩa, hiện Quy định an toàn trường học đã được nêu rõ ràng trong các văn bản của Bộ, tuy nhiên, khi triển khai nhiều địa phương chưa thực hiện tốt. “Bộ có quy định khung về môi trường an toàn trong trường học, đây không phải lần đầu xảy ra việc này. Cách đây đã có sự việc ở trường tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội). Thời gian tới, các Sở phải tăng cường kiểm tra để đảm bảo an toàn trường học. Sự an toàn của học sinh là yếu tố phải đặt lên hàng đầu”.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã đưa, trưa ngày 19/4, khi xe lùi xe ô tô trong khuôn viên sân trường, do không làm chủ được tốc độ và tay lái nên phần đuôi xe của cô Nguyễn Thị Hương đã đâm vào 2 học sinh. Khi đó, ngồi bên ghế phụ của xe ô tô có thầy giáo Vì Văn Đương (SN 1976), thường trú tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, là giáo viên trường tiểu học Vân Hồ.

Hiện, sự việc giáo viên lùi xe làm học sinh tử vong đang được nhà chức trách địa phương điều tra, làm rõ.

Tác giả: Công Luân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP