Pháp luật

Thứ trưởng bộ Công an làm việc với Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Nghệ An

Phải bám sát thực tế địa bàn, đề xuất những giải pháp để phấn đấu giảm 50% số vụ cháy trong năm 2017 là yêu cầu của Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an tại buổi làm việc với Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Nghệ An trong sáng nay 11/2.

1images1345840 20170211 thu truong bat tay
Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác Bộ Công an đến thăm và làm việc với Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Nghệ An.

Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Cục, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

2images1345837 20170211 thu truong toan canh lam viec
Toàn cảnh buổi làm việc.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Nghệ An xảy ra 5 vụ cháy, thiệt hại khoảng 200.000.000 đồng. Nhờ công tác chữa cháy, cứu nạn kịp thời, hiệu quả nên giảm thiệt hại đáng kể cả về người và tài sản.
3images1345838 20170211 thu truong dc duong
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Để góp phần ngăn chặn các vụ cháy, năm 2017, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh tập trung thực hiện tốt công tác tham mưu, tuyên truyền; chấn chỉnh công tác nghiệp vụ, công tác thẩm duyệt; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; duy trì nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến.

Chia sẻ những khó khăn của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh, đặc biệt hiện còn 5/7 phòng cảnh cát Phòng cháy và chữa cháy khu vực đang phải thuê địa điểm, Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh: nguy cơ xảy ra cháy hiện nay vẫn đang diễn biến phức tạp. Tuy đang gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, lực lượng nhưng Cảnh sát PC&CC Nghệ An cần khắc phục điều này bằng việc tăng cường bám sát yêu cầu công tác chiến đấu, tình hình địa bàn. Để phòng cháy hiệu quả, công tác tham mưu, điều tra, xử lý, sẵn sàng các dịch vụ hậu cần là những điều kiện có yếu tố quyết định. Với các phòng cảnh sát PC&CC khu vực, phải tăng cường mối quan hệ phối hợp với lực lượng công an trên địa bàn.

4images1345839 20170211 thu truong
Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng lưu ý: hiện nguy cơ cháy xảy ra tại các hộ kinh doanh đóng thuế môn bài, tiểu thương là rất cao, các lực lượng cần có giải pháp để kiểm soát, quản lý, ngăn chặn.

Với những đề xuất của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Nghệ An về đầu tư cơ sở hạ tầng, phương tiện chữa cháy, Thứ trưởng Bùi Văn Thành cho biết: hiện nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2016 -2020 đã đã được phân bổ xong, vì vậy đơn vị cần tranh thủ tối ưu các nguồn lực địa phương, từ xã hội hóa... để đảm bảo mục tiêu ngăn chặn các vụ cháy. Bộ Công an cũng sẽ quan tâm, tranh thủ mọi nguồn lực để có thể hỗ trợ Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Nghệ An đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP