Giáo dục

Thu tiền sai quy định, hiệu trưởng bị phụ huynh "tạm giữ"

Sự việc diễn ra vào khoảng 9h sáng ngày 15/5 tại Trường THCS Lệ Xá (huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên).

Khoảng 100 phụ huynh đang có con theo học tại trường này đã quây và giữ bà Nguyễn Thị Quyên, hiệu trưởng nhà trường, tại phòng họp hội đồng.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thế Hưng, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lữ, cho hay ngay sau khi nhận được thông tin, ông đã trực tiếp xuống trường để nắm bắt tình hình, xử lý sự việc.

“Tại thời điểm chúng tôi có mặt, khoảng 100 phụ huynh đang giữ bà Nguyễn Thị Quyên tại phòng họp hội đồng vì cho rằng vị này thu tiền sai quy định. Chúng tôi đã trực tiếp nói chuyện và làm việc với các phụ huynh. Nguyên nhân dẫn đến sự việc là do nhà trường đã có một số khoản thu trái quy định.

Chúng tôi đã yêu cầu nhà trường trả lại toàn bộ số tiền thu sai quy định cho phụ huynh, lên đến gần 1 tỷ đồng. Các phụ huynh hoàn toàn nhất trí với phương án trên và đã đồng ý thả bà Quyên” - ông Hưng cho biết.

Được biết, trong năm học 2016 - 2017, hàng loạt các khoản tiền trường này đưa ra đầu năm học đã gây bức xúc cho phụ huynh. Đó là các khoản như: Hỗ trợ tu sửa cơ sở vật chất, Khuyến học, Quỹ Đội, Quỹ Hội phụ huynh học sinh, Hỗ trợ trang thiết bị dạy học, Hỗ trợ tu sửa phòng tin học, Hỗ trợ bảo vệ, Nâng cấp dòng điện 3 pha…

Lãnh đạo nhà trường đã không lắng nghe, tiếp thu ý kiến của phụ huynh nên mới dẫn đến sự việc ngày 15/5.

Ông Hưng cho biết cũng đã chỉ đạo nhà trường chỉ được dạy số buổi theo đúng quy định của Sở GD-ĐT.

Theo ông Hưng, sau khi kiểm tra làm rõ, huyện đã có quyết định kỷ luật giáng chức đối với bà Quyên. “Như vậy bà Quyên sẽ thôi chức hiệu trưởng và xuống làm hiệu phó, thời gian tới có thể điều chuyển đến một cơ sở giáo dục khác”.

Ngoài ra, ông Hưng cũng yêu cầu các phòng ban chức năng kiểm tra tất cả các trường trên địa bàn, nếu trường nào có việc thu sai quy định sẽ phải trả lại tiền cho phụ huynh.

Tác giả bài viết: Thanh Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP