Đẹp

Thủ thuật làm đẹp bị bác sĩ thẩm mỹ từ chối thực hiện

Bác sĩ Babak Azizzadeh từ chối thực hiện một số thủ thuật thẩm mỹ khuôn mặt. Ngoài ra, anh sẽ không làm việc với những người bị rối loạn biến đổi cơ thể.

Theo SCMP, các bác sĩ thẩm mỹ đang bày tỏ lo ngại về sự bùng nổ của phẫu thuật làm đẹp gương mặt. Truyền thông thúc đẩy những trào lưu làm đẹp phi thực tế.

Những yếu tố trên khiến một số bác sĩ phẫu thuật, bao gồm cả Babak Azizzadeh, từ chối thực hiện 3 thủ thuật và không làm việc với những khách hàng có dấu hiệu rối loạn biến đổi cơ thể.

Trước và sau khi cấy mỡ môi. Ảnh: SCMP.

Cụ thể, anh từ chối các yêu cầu cấy mỡ môi, gọt hàm và hút mỡ mặt. Babak Azizzadeh, từng được đào tạo ở Harvard, luôn cố gắng tạo ra kết quả trông tự nhiên nhất với những công cụ mà anh có.

Điều này đồng nghĩa với việc sử dụng hỗn hợp botox, chất làm đầy và các quy trình phẫu thuật nghiêm ngặt.

Babak Azizzadeh nói rằng cấy mỡ môi và gọt hàm có nguy cơ gây nhiễm trùng cao. Vì vậy, anh ưu tiên sử dụng chất làm đầy ở những khu vực này. Anh khẳng định sử dụng chất làm đầy giúp môi nhìn tự nhiên hơn là cấy mỡ.

Trong khi đó, Babak Azizzadeh cho biết sẽ không thực hiện hút mỡ mặt. Thủ thuật này bao gồm việc hút mỡ ra khỏi khuôn mặt để loại bỏ mỡ nọng cằm.

Hút mỡ mặt có thể dẫn đến tổn thương dây thần kinh, nhiễm trùng, sẹo và biến dạng khuôn mặt. Nhiều bệnh nhân đã tìm đến Babak Azizzadeh để khắc phục hậu quả từ hút mỡ mặt.

Bác sĩ thẩm mỹ Babak Azizzadeh từ chối thực hiện thủ thuật cấy mỡ môi, gọt hàm và hút mỡ mặt. Ảnh: The Facial Paralysis Institute.

Bác sĩ Babak Azizzadeh tiết lộ thêm có khoảng 10% các bệnh nhân tìm đến anh bị từ chối vì có dấu hiệu của rối loạn chuyển hóa cơ thể - tình trạng sức khỏe tâm thần khiến một người trở nên nghiêm trọng hóa và quá lo lắng về ngoại hình, cơ thể.

Azizzadeh cho biết: "Một trong những điều tinh tế mà các bác sĩ phẫu thuật cần biết được trạng thái tinh thần của bệnh nhân và tại sao họ quyết định nhờ đến thủ thuật thẩm mỹ".

Đối với Azizzadeh, khi bệnh nhân sử dụng đến các thuật ngữ y tế để mô tả về quy trình làm đẹp mà họ sẽ thực hiện, đó là dấu hiệu báo trước cho chứng rối loạn cơ thể.

Tác giả: Giai Kỳ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP