Số hóa

Thủ thuật đơn giản giúp điện thoại Android chạy nhanh gấp đôi

Những thủ thuật đơn giản dưới đây chắc chắn sẽ giúp chiếc điện thoại Android chạy nhanh như mới.

Thủ thuật đơn giản giúp điện thoại Android chạy nhanh gấp đôi

Bên trong mỗi chiếc điện thoại Android sẽ có một menu cài đặt bí mật có tên là "Developer options" với những tùy chọn được hiểu là dành cho những người am hiểu hơn một chút thiết bị họ đang sử dụng về mặt kỹ thuật.

Không khó khăn gì để bạn có thể kích hoạt phần đặc biệt này trong ứng dụng Settings và mở ứng dụng Settings này ra.

Nếu điện thoại của bạn đang dùng HĐH Android 8.0+, hãy chọn System (bỏ qua bước này nếu bạn đang dùng phiên bản Android cũ hơn).

Kéo xuống phía dưới, chọn About Phone. Kéo xuống dưới lần nữa, chạm liên tiếp vào nút Build number 7 lần.

Sau khi đã kích hoạt phần tùy chọn Developer, bạn mở nó ra và kéo xuống dưới cho tới khi nhìn thấy những phần cài đặt sau:

Window animation scale

Transition animation scale

Animator animation scale

Theo mặc định, bạn sẽ thấy "1x" ở bên cạnh những cài đặt đó, và đây chính là chỗ chúng ta sẽ chỉnh sửa để tăng tốc điện thoại của bạn.

Bạn chỉ cần chạm vào một trong 3 phần cài đặt này và thay đổi từ "1x" sang thành ".5x", sau đó thoát ra khỏi phần Developer.

Bạn nhớ là thay đổi thành ".5x" mà không phải là "5x" nhé. Với cài đặt này, điện thoại sẽ chạy nhanh gấp đôi khi bạn mở và đóng các ứng dụng.

Không dừng lại ở đó, để chiếc điện thoại Android chạy nhanh gấp đôi, người dùng cũng có thể thử một trong những cách dưới đây:

Gỡ phần mềm diệt virus

Phần mềm diệt virus trên Android chỉ làm cảnh và thực sự không cần thiết bởi nó khiến cho điện thoại chậm đi.

Nếu bạn chỉ cài đặt phần mềm từ các nguồn đảm bảo như Play Store hoặc Amazon Appstore thì nguy cơ dính phần mềm độc hại là rất hạn chế. Vậy nên cũng chẳng cần tới phần mềm diệt virus làm gì.

Xoá các ứng dụng không xài

Người dùng thông thường có xu hướng là cài khá nhiều ứng dụng trên thiết bị của mình. Điều này không những gây tốn bộ nhớ mà còn làm chậm thiết bị của bạn.

Vì vậy, hãy lọc ra những app nào không dùng đến và gỡ nó đi.

Xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng

Smartphone Android thường xuyên lưu lại một số dữ liệu hoặc hình ảnh liên quan đến một ứng dụng để không phải tải lại lần sau bạn mở chúng. Đây là một tính năng hay tuy nhiên nó cũng "ngốn" không ít bộ nhớ máy và có thể làm smartphone hoạt động kém mượt mà hơn.

Để xóa bỏ bộ nhớ đệm của ứng dụng, hãy vào Settings Storage Cached Data.

Tắt hiệu ứng chuyển động

Việc tắt đi hiệu ứng chuyển động sẽ làm cho smartphone của bạn phản hồi nhanh lên một cách đáng kể đấy.

Để thực hiện, bạn kích hoạt chế độ Tuỳ chọn phát triển bằng cách vào Cài đặt Giới thiệu điện thoại, nhấn 7 lần vào mục Số phiên bản.

Hạn chế ứng dụng chạy nền

Ứng dụng chạy nền là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại bị chậm, thao tác kém mượt mà. Do đó để tăng tốc cho smartphone người dùng cần hạn chế các ứng dụng chạy nền của máy như Facebook, Facebook Messenger, Skype, Viber… các ứng dụng này chiếm một lượng đáng kể ram cung cấp để hoạt động. Các ứng dụng chạy nền chia làm 2 loại, ứng dụng chạy nền mặc định như các ứng dụng được giới thiệu ở trên và các ứng dụng chạy nền do người dùng vừa sử dụng nhưng không tắt ứng dụng. Để tắt cúng người dùng có thể chạm vào nút điều hướng hình vuông sau đó xóa hết những ứng dụng trong danh sách này.

Tắt tính năng tự đồng bộ hóa

Hầu hết các điện thoại trên thị trường hiện nay đều có chức năng thực hiện đồng bộ hoặc cập nhật thường xuyên. Quá trình đồng bộ hóa sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ pin của thiết bị.

Bạn có thể vào Settings chọn mục tài khoản và tắt đồng bộ hóa, nhưng tắt đồng bộ hóa hoàn toàn sẽ gây ảnh hưởng đến hầu hết người dùng. Thay vào đó bạn chỉ cần giảm thời gian đồng bộ và loại bỏ các tài khoản bạn không thực sự cần đến. Đối với rất nhiều ứng dụng, chẳng hạn như Facebook, bạn sẽ phải mở ứng dụng đó lên và tìm trong thiết lập để để tắt thông báo.

Dọn dẹp bộ nhớ

Có những ứng dụng bạn cảm thấy "không thể xóa được" hay "không nỡ lòng nào xóa đi" như Facebook ta vẫn dùng hằng ngày thì phải làm sao? Tất nhiên là không xóa rồi, mà ta sẽ xóa bộ nhớ đệm của chúng bằng cách vào Cài đặt Bộ nhớ và USB Bộ nhớ trong Dữ liệu đã lưu vào bộ nhớ cache Chọn OK.

Ngoài ra các bạn nên xóa đi các tệp tin thừa trong máy như các file mà các bạn đã tải xuống, ảnh của bạn nên đồng bộ qua Google Drive sau đó xóa đi để làm nhẹ bộ nhớ, copy các file từ bộ nhớ trong điện thoại ra thẻ nhớ hoặc máy tính,...

Tác giả: Hanh Vũ (TH)

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP