Thể thao

Thủ thành Nguyên Mạnh ghi điểm với thầy Park

Một trong những cái tên tạo được ấn tượng mạnh đối với ông Park Hang Seo khi thuyền trưởng của ĐT Việt Nam ngồi theo dõi trận SHB.ĐN gặp SLNA chắc chắn phải kể đến thủ môn Nguyên Mạnh.

Trong trận đấu sớm của vòng 6 giải VĐQG Wake-up 247 – 2019 giữa SHB Đà Nẵng và SLNA trên sân Hòa Xuân, người xem đã nhìn thấy HLV trưởng các ĐT Việt Nam - Park Hang Seo đã hiện diện trên khán đài.

Mục đích chuyến đi của vị chiến lược gia này không gì khác là kiểm chứng phong độ của các tuyển thủ, đồng thời tìm kiếm gương mặt mới chuẩn bị cho đợt triệu tập các ĐTQG trong thời gian sắp tới.

Một trong những cái tên đã tạo ấn tượng đối với HLV Park Hang Seo phải kể đến Nguyên Mạnh. Thủ thành của SLNA đã có 1 trận đấu cực kỳ xuất sắc khi ít nhất 2 tình huống cứu thua trông thấy cho đội bóng xứ Nghệ.

Ông Park cùng trợ lý trên khán đài sân Hòa Xuân - Ảnh: Sông Hàn

Đầu tiên phải kể đến pha dứt điểm trực diện cầu môn khá hiểm của A Mít ở phút 49 nhưng thủ thành của đội khách đã xuất sắc bay người cản phá thành công. Ít phút sau, lại là tiền vệ này đánh đầu như búa bổ và Nguyên Mạnh một lần nữa kịp thời phản xạ, chặn đứng pha ăn bàn mười mươi của SHB.ĐN.

Thực ra, nói Nguyên Mạnh giỏi là… thừa. Bởi thực tế, “người gác đền” của SLNA đã khẳng định được phẩm chất của một thủ môn hàng đầu bóng đá Việt Nam trong thời gian trước đây khi từng là chốt chặn số 1 của ĐT Việt Nam.

Nhưng trong thời gian qua, Nguyên Mạnh đã bị chấn thương không thể ra sân nên ít được dư luận nhắc đến. HLV Park Hang Seo cũng gần như không có cơ hội kiểm chứng tài năng của thủ thành này do anh phải dưỡng thương gần như suốt năm 2018 vì gãy tay.

Nhưng với màn trình diễn tuyệt vời trước SHB.ĐN, thủ môn này chắn chắn đã gây được chú ý với HLV Park Hang Seo. Nếu vẫn giữ được phong độ ấn tượng, phong thái tự tin như màn trình diễn trước đội bóng bên bờ sông Hàn, cơ hội để Nguyên Mạnh được triệu tập vào ĐT Việt Nam tham dự King’s Cup 2019 tới là không nhỏ.

Tác giả: Hồng Quảng

Nguồn tin: Báo Bóng đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP