Giải trí

Thu Quỳnh bị đồn có clip nóng: Người phát tán, vu khống có thể bị khởi tố

Mới đây, tin đồn diễn viên Thu Quỳnh bị lộ clip nhạy cảm khiến nhiều người quan tâm. Nữ diễn viên phim Về nhà đi con khẳng định, người trong clip đó không phải là cô. Vậy dưới góc nhìn phát luật, luật sư nói gì về việc phát tán này?

Tối 15/12, một video dài khoảng 40 giây được phán tán bị đồn là của Thu Quỳnh. Hầu hết thời gian đó, gương mặt nhân vật nữ bị tóc che gần hết. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng cô gái đó có nhiều điểm tương đồng với Thu Quỳnh từ gương mặt đến giọng nói. Trên mạng xã hội, nhiều người còn khẳng định chắc nịch đó là video của "chị Huệ", "My Sói" - những nhân vật đình đám mà Thu Quỳnh từng thể hiện.

Thu Quỳnh khẳng định, người trong clip tin đồn không phải cô.

Tuy nhiên, trả lời PV, Thu Quỳnh cho hay: "Người trong clip đó không phải tôi, thực sự đây là việc tai bay vạ gió, từ tối đến giờ, nhiều bạn bè hỏi tôi lắm, điện thoại cháy pin, tin nhắn Facebook đầy lắm rồi. Toàn những chuyện xui xẻo từ đâu đến ấy. Mới tối qua, tôi vừa đạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong Liên hoan Truyền hình toàn quốc tại Nha Trang, niềm vui chưa trọn vẹn thì lại nhận được tin đồn này.

Đó là một sự xúc phạm đến tôi. Tôi cần được tôn trọng, bực mình nhất là phải đi dọn rác không phải do mình vứt ra. Một lần nữa tôi khẳng định, clip đó không liên quan gì đến tôi. Có người đang hãm hại tôi, họ thật tàn nhẫn".

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, luật sự Hoàng Ngọc Hà - Văn phòng luật sư Hà Văn cho rằng, nếu clip đó không phải của Thu Quỳnh thì người phát tán clip này đang vu khống người khác và phạm luật.

Cụ thể, điều 156, tội vu khống của Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017 có ghi: Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm: Bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác.

Nếu mục đích của người phát tán ảnh, clip sex chỉ nhằm bôi nhọ, hạ thấp uy tín, danh dự của người trong ảnh, clip đó thì đối tượng thực hiện hành vi có thể bị khởi tố về tội làm nhục người khác theo Điều 121 Bộ luật Hình sự. Điều luật này quy định, người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng-2 năm. Phạm tội nhiều lần, với nhiều người thì bị phạt tù từ 1-3 năm. Tuy vậy, trong trường hợp này, nạn nhân phải có đơn đề nghị khởi tố kẻ đã tung ảnh, clip sex để xử lý theo pháp luật do đây thuộc trường hợp khởi tố theo yêu cầu của bị hại.

Luật sự Hoàng Ngọc Hà cho biết thêm, người phát tán ảnh “nóng”, clip sex, văn hóa phẩm đồi trụy lên mạng là vi phạm pháp luật. Nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, đối tượng thực hiện hành vi sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 253 Bộ luật Hình sự về tội truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy.

Thu Quỳnh có thể khởi kiện người vu khống mình trong clip nhạy cảm.

Theo đó, người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi trụy, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp: Vật phạm pháp có số lượng lớn; Phổ biến cho nhiều người; Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 5-50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng-3 năm. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp: có tổ chức; Đối với người chưa thành niên; Gây hậu quả nghiêm trọng… thì bị phạt tù từ 3-10 năm. Ngoài ra, người phạm tội còn bị phạt tiền từ 3-30 triệu đồng.

  Từ khóa: Thu Quỳnh ,clip nóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP