Cuộc sống

‘Thứ quý nhất cô đem cho thiên hạ rồi, bây giờ không có quyền đòi hỏi gì nữa’

“Cái quý nhất cô đem cho thiên hạ rồi, bây giờ, cô không có quyền đòi hỏi bất cứ thứ gì từ tôi nữa.” – Huyền chết lặng trước câu nói của chồng.

Trước khi kết hôn với Phúc, Huyền đã trải qua rất nhiều mối tình. Cô là hoa khôi của trường, với nét đẹp sắc sảo nên được nhiều người theo đuổi, chủ yếu là con nhà giàu. Những người tình của Huyền rất yêu thương và chiều chuộng cô. Tuy chỉ là sinh viên nhưng cuộc sống của Huyền vô cùng sung sướng, có nhà và xe tay ga. Tất nhiên đó là thứ mà người tình hờ của cô cung phụng cho những lần hẹn hò. Do gia đình ở quê rất khó khăn nên Huyền chấp nhận đánh đổi để có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Có tất cả mọi thứ nhưng Huyền không thật sự hạnh phúc trong cuộc tình đó. Huyền luôn bị bạn bè cùng trang lứa gièm pha, chế giễu, có người còn độc miệng hơn nói cô là gái, kiếm tiền bằng những việc làm dơ bẩn.

Trong lúc cô đơn, trống trải, Huyền gặp Phúc, một người hiền lành, học cùng trường. Huyền kiên quyết chia tay, không dây dưa vào những tên lắm tiền kia nữa và chính thức quen anh. Từ ngày chia tay đại gia, Huyền bắt đầu sống bằng những đồng tiền ít ỏi từ công việc làm bán thời gian. Tuy không còn cuộc sống sung túc như trước nhưng cô rất vui và hạnh phúc khi có anh.

Bên cạnh Phúc, Huyền có cảm giác vô cùng an toàn, vì anh là người chân thành đến với cô không vì mục đích như những người khác. Phúc biết hết toàn bộ quá khứ của Huyền nhưng không bao giờ nhắc đến, anh không muốn làm tổn thương cô.

Huyền chết lặng trước những lời nói của Phúc - Ảnh minh họa: Internet


Ngày mẹ Huyền mất, anh đích thân đưa cô về quê và cùng gia đình chạy đôn chạy đáo để lo đám tang cho mẹ cô. Thậm chí, anh còn dùng số tiền tiết kiệm của mình để đưa cho Huyền lo chuyện hậu sự. Phúc là trẻ mồ côi nên xem gia đình Huyền như người một nhà, mẹ cô cũng như mẹ anh vậy. Cảm động trước tấm lòng của anh, cô càng yêu thương và quý trọng anh hơn.

Quen nhau được 2 năm, cả hai đã tốt nghiệp và quyết định lấy nhau. Huyền vô cùng hạnh phúc khi lấy được một người đàn ông hiền lành, chân thành như Phúc. Cuộc sống hôn nhân và công việc của cả hai dần ổn định. Họ vui mừng đón đứa con gái đầu lòng vô cùng đáng yêu. Từ đó, anh bắt đầu nhận nhiều việc hơn để có tiền nuôi con. Thấy chồng đi sớm về khuya, tất bật với gánh nặng cơm áo gạo tiền, Huyền vô cùng xót xa. Cô cũng ra sức làm việc để giúp đỡ chồng.

Từ ngày mẹ cô mất, ba cô lao vào cờ bạc, rượu chè rồi thiếu nợ rất nhiều. Có lần giang hồ đến tận nhà đòi nợ, đánh đập ông. Tuy Huyền cũng có công việc nhưng với mức lương đó, cô không thể nào trả nổi số tiền đó. Huyền không thể nhìn ba mình chịu cảnh như vậy nên bảo Phúc phụ cô trang trải tiền để trả nợ cho ba.

Mấy nay, công ty của Phúc làm ăn khó khăn, chức vụ của anh có thể mất bất cứ lúc nào. Anh đang đau đầu vì chuyện tiền nong thì lại nghe Huyền hỏi mượn tiền, khiến anh vô cùng tức giận.

- Tiền đâu mà đưa cho cô. Tôi sắp bị đuổi việc tới nơi rồi đây.
- Em có một số tiền dành dụm, nhưng vẫn không đủ. Mình là vợ chồng san sẻ việc này có sao đâu anh. Em không thể nhìn ba bị người ta đánh như vậy.
- Cái quý nhất cô đem cho thiên hạ rồi, bây giờ, cô không có quyền đòi hỏi bất cứ thứ gì từ tôi nữa.

Huyền chết lặng trước những lời sỉ vả của Phúc.

- Anh đã hứa là sẽ không nhắc đến chuyện quá khứ của em mà.
- Tôi đã từng hứa, nhưng giờ tôi chịu hết nổi rồi. Nhà cô có khó khăn gì tôi cũng giúp, tôi đâu phải là cái máy rút tiền đâu. Muốn có tiền thì tìm mấy thằng đại gia của cô kìa.

Nói xong Phúc bỏ đi, Huyền ôm con khóc nức nở. Cứ tưởng anh là người rộng lượng sẽ không bao giờ nhắc đến chuyện quá khứ của cô nữa, nào ngờ giờ lại buông những lời cay đắng. Số phận thật trớ trêu, mới cho cô những cảm xúc hạnh phúc không bao lâu giờ đây lại nhẫn tâm cướp đi như vậy. Cuộc hôn nhân của cả hai rồi sẽ ra sao, khi đối phương cứ giữ hoài chuyện quá khứ, khi có cơ hội lại đem ra chọc ngoáy? Huyền thật sự mệt mỏi với cuộc sống này. Liệu cô có còn giữ được hạnh phúc gia đình không?

Tác giả: T.L (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP