Kinh tế

Thủ quân Nigeria nhận tin cha bị bắt cóc trước trận gặp Argentina

John Mikel Obi – đội trưởng ĐTQG Nigeria, nhận được tin cha ruột bị bắt cóc tại quê nhà chỉ 4 tiếng trước trận gặp đội tuyển Argentina tại vòng bảng World Cup 2018.

Ảnh: Getty

Theo Daily Mail, John Mikel Obi được người nhà báo tin về việc cha bị bắt cóc khi anh và các đồng đội đang trên xe buýt đến sân vận động Saint Petersburg (Nga) chiều 26/6, chỉ 4 tiếng trước khi đối đầu với đội tuyển Argentina.

Dù vậy, thay vì báo tin cho Liên đoàn Bóng đá Nigeria (NFF), Obi đã quyết định im lặng để không làm các đồng đội sao nhãng trước trận đấu mang tính quyết định.

May mắn thay, cha của Obi – ông Pa Michael Obi đã được cảnh sát giải cứu hôm 2/7. Hiện ông đang phải nằm viện.

“Tôi đã vào sân khi cha tôi đang ở trong tay những kẻ bắt cóc”, Obi nói. “Tôi buộc phải vượt qua cú sốc ấy. Trước đó, tôi rất quẫn trí và đã suy nghĩ đến việc mình có sẵn sàng thi đấu hay không.”

“Người nhà nói với tôi rằng những kẻ bắt cóc sẽ bắn cha tôi ngay lập tức, nếu tôi báo tin với chính quyền hoặc nói với bất cứ ai khác. Tôi cũng không thể thảo luận với huấn luyện viên Gernot Rohr, vì tôi không muốn chuyện riêng của mình làm cho ông ấy và các đồng đội phân tâm vào một ngày quan trọng như vậy.”

Sau khi cha được giải cứu, Obi đã gửi lời cảm ơn đến lực lượng cảnh sát Nigeria vì nỗ lực giải cứu con tin.

John Mikel Obi (phải) đeo băng đội trưởng ĐTQG Nigeria. Ảnh: Getty

Đội trưởng Obi trong một pha tranh chấp bóng với Lionel Messi. Ảnh: AP

Trước đó, cha của Obi từng bị bắt cóc hồi năm 2011 và bị giam giữ suốt 10 ngày tại thành phố Kano. Khi được thả tự do, ông Obi cho biết mình đã bị đánh đập tàn nhẫn.

Kết thúc trận đấu vòng bảng World Cup 2018, Nigeria đã để thua Argentina với tỉ số 2 – 1 và bị loại khỏi giải đấu lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, Obi vẫn được ca ngợi như một người hùng khi thi đấu trọn vẹn 90 phút trên sân dù bị "tra tấn" về tinh thần.

Tác giả: MINH HẠNH

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Nigeria ,World Cup 2018 ,argentina

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP