Du lịch

Thủ phủ tôm hùm thế giới

Bãi biển Parlee, thuộc thị trấn Shediac (Canada), dân số chưa đến 6.000 người nhưng được ví là “thủ phủ tôm hùm của thế giới”.

Nơi đây, mỗi ngày đều đặn hai lần thủy triều mang theo 160 tỷ tấn nước biển, chảy ra vào vịnh hình phễu khiến mực nước khi dâng cao, lúc hạ thấp chênh lệch tới 16 mét. Kể từ năm 1861, Shediac đã có trang trại nuôi tôm hùm và nhiều cơ sở chế biến, đóng hộp xuất khẩu.

Tới năm 1949, thị trấn tổ chức Lễ hội tôm hùm Shediac đầu tiên. Từ đó, đã thành truyền thống, những ngày đầu tháng 7, người dân dành hẳn 4 ngày để tổ chức lễ hội tôm hùm độc đáo có một không hai trên thế giới. Bên cạnh những màn trình diễn âm nhạc thì điểm nhấn chính là những dãy hàng ẩm thực tuyệt hảo lấy cảm hứng từ tôm hùm.

Người ta thưởng thức tôm hùm dưới tượng đài tôm hùm bằng bê tông cốt thép, tọa lạc bên hồ nước thoáng đãng, ngay cửa ngõ vào thị trấn.

Nó được coi là kiệt tác về tôm hùm với chi tiết hoàn hảo có chiều dài 10,7m, chiều cao 5m, nặng 90 tấn, do nhà điêu khắc lừng danh Winston Bronnum thực hiện mất 3 năm với chi phí 180.000 USD.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP