Trong tỉnh

Thu phí tùy tiện ở chợ cá Cửa Lò

Cửa Lò là khu du lịch nổi tiếng của cả nước, mỗi năm thu hút hàng chục vạn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Thế nhưng việc lắp đặt ba-ri-e trên lối ra vào của khu vực chợ cá ở khối 6, phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An để thu tiền xe ô tô, xe điện mỗi khi khách đến tham quan mua sắm ở đây đã để lại hình ảnh không đẹp.

Nhiều lần đến khu vực chợ cá này mua đặc sản về làm quà, chúng tôi không khỏi bức xúc trước việc có một nhóm người ngồi gác ba-ri-e để thu tiền của du khách. Theo đó, mỗi ô tô, xe điện đi vào mua đồ khô, khi đi ra phải nộp 30.000 đồng/xe cho hai người đàn ông đeo băng đỏ, nhưng không có cuống vé và cũng không biết số tiền này được nộp vào đâu. Khi bị thắc mắc tại sao lại thu tiền xe thì những người này ném về phía chúng tôi cái nhìn thiếu thiện cảm và không có lời giải thích.

Chặn xe thu tiền của du khách tại cổng vào khu vực chợ cá ở khối 6, phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Trong khi nhiều địa phương tăng cường quảng bá du lịch với không ít chính sách thu hút du khách, đặc biệt là khuyến khích các làng nghề truyền thống phát triển để đẩy mạnh tiêu thụ đặc sản của địa phương, thì việc một nhóm người lập ba-ri-e thu tiền xe của khách du lịch như trên quả là lợi bất cập hại, cần sớm được chấn chỉnh, dẹp bỏ.

Tác giả: THÁI HÀ

Nguồn tin: Báo Quân Đội Nhân Dân

  Từ khóa: chợ cá ,thu phí ,cửa lò

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP