Thể thao

Thu nhập của HLV Park Hang Seo 'khủng' cỡ nào?

Theo ước tính, thu nhập thực sự của HLV Park Hang Seo lớn hơn khá nhiều so với mức lương 50 nghìn USD hàng tháng của chiến lược gia Hàn Quốc.

Tháng 10/2017, HLV Park Hang Seo chính thức "kết duyên" cùng bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc nhận trọng trách dẫn dắt 3 đội tuyển, gồm tuyển quốc gia, U23 và Olympic Việt Nam.

Dưới thời HLV Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam lột xác hoàn toàn từ lối chơi tới thể lực và kỹ chiến thuật, đi kèm với đó là những chiến tích vô tiền khoáng hậu như: Á quân U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018 và tấm HCV SEA Games 30...

Điều này không chỉ giúp HLV Park Hang Seo trở nên nổi tiếng tại Hàn Quốc, mà còn đem lại cho ông nhiều khoản thu nhập khổng lồ. Theo bản hợp đồng mới gia hạn với VFF đến hết năm 2022, lương hàng tháng của HLV Park rơi vào khoảng 50 nghìn USD, cao hơn bản hợp đồng cũ là 20 nghìn USD.

Ngoài mức lương cứng này, chiến lược gia Hàn Quốc còn có thêm thu nhập từ các khoản tiền thưởng thành tích của các đội tuyển và các bản hợp đồng quảng cáo của các doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc.

Với ngôi Á quân VCK U23 châu Á 2018, chức vô địch AFF Cup 2018 và tấm HCV SEA Games 30, HLV Park đã “đút túi” khoảng 4,7 tỷ đồng. Các chiến dịch như ASIAD 2018, Asian Cup 2019 và vòng loại U23 châu Á 2020 cũng mang lại cho ông thầy người Hàn Quốc từ 3,2-3,5 tỷ đồng, theo thống kê của bongda.com.

Thu nhập thực sự của HLV Park Hang Seo lớn hơn khá nhiều so với mức lương 50 nghìn USD​

Ngoài ra chiến lược gia Hàn Quốc cũng được tặng rất nhiều hiện vật có giá trị như: 1 căn chung cư ở Hà Nội trị giá 1,5 tỷ đồng, 1 căn nhà mặt tiền tại Đà Nẵng trị giá hơn 2 tỷ đồng, hay 3 chiếc ô tô được các doanh nghiệp gửi tặng có giá trị lần lượt 920 triệu, 1,2 tỷ và 3,4 tỷ đồng.

Thời gian qua, HLV Park còn làm đại diện cho ít nhất 7,8 nhãn hàng nổi tiếng nhờ uy tín và sức hút của mình, mỗi nhãn hàng sẽ trả cho ông từ 1-3 tỷ đồng tùy thuộc vào sản phẩm và thương hiệu ông tham gia quảng cáo.

Mới đây HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã ký vào bản hợp đồng mua nhà riêng của mình tại Việt Nam. Căn hộ nằm trong tòa nhà tọa lạc trên cùng trục đường với sân vận động Mỹ Đình cũng như trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đây là vị trí rất tiện lợi cho việc đi làm của HLV Park Hang Seo. Trong hơn 2 năm qua, HLV Park cùng vợ ở tại căn nhà dành cho chuyên gia nằm trong khuôn viên trụ sở VFF.

Hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục tạo nên những thành công trong năm 2020, với 2 mục tiêu chính là đưa ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại 3 World Cup và bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP