Trong tỉnh

Thu mua USD bị phạt 40 triệu, chủ tiệm vàng ở Nghệ An nói gì?

UBND tỉnh Nghệ An ban hành quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với bà Trần Thị Việt (SN 1964) trú xóm 8, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa vì hành vi mua bán ngoại tệ giữa cá nhân với nhau.

Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh Nghệ An cũng tiến hành xử phạt với ông Nguyễn Đình Hùng (chồng bà Trần Thị Việt) là Giám đốc Công ty TNHH Hùng Việt số tiền 60 triệu đồng vì vi phạm hoạt động kinh doanh vàng trong trường hợp mua, bán vàng miếng tại doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh vàng miếng.

Trước đó, ngày 5/11, Đội Quản lý thị trường số 6 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An) và Công an thị xã Thái Hòa phát hiện bà Việt đang mua 100 USD của một người đến bán. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bán USD trái phép, bà Việt phải nộp phạt 100 triệu đồng

Bà Trần Thị Việt cho biết, một nam thanh niên không rõ tên tuổi vào tiệm vàng đặt vấn đề mua 100 USD để lấy tiền đi nước ngoài. Khi chủ tiệm đang giao dịch với khách thì công an bắt quả tang.

“Người mua chúng tôi không quen, hình như họ sống ở gần trụ sở công an thị xã. Hôm đó, có một người đàn ông đến hỏi mua USD để đi xuất khẩu lao động, tôi còn 100 USD nên đã bán cho ông ta”, bà Việt nói.

Còn việc bán vàng, bà Việt cũng cho hay, ngay lúc đó có một người đến mua, do gia đình còn duy nhất một miếng vàng một lượng từ trước tồn lại nên bà cũng bán luôn. Nhưng khi vừa bán xong thì cơ quan chức năng ập vào bắt.

Bà Việt đã giải trình về nguồn gốc USD là anh em đi nước ngoài cho, vàng miếng thì bán đồ gia dụng dân đổi hàng sang vàng và chỉ có một miếng đó.

“Tôi đã chấp hành nộp phạt 100 triệu đồng. Số tiền bán 100USD (2,3 triệu đồng) và bán một cây vàng miếng (36,8 triệu đồng) đều đã nộp cho cơ quan chức năng”, bà Việt nói.

Theo bà Việt, cơ sở được một ngân hàng cấp giấy phép nhận tiền ngoại tệ từ nước ngoài gửi về để chi trả cho khách. Số tiền mà cơ sở này được giữ tối đa là 30.000 USD.

Tác giả: Hùng Tuấn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP