Thể thao

Thủ môn Vũ Hải mong muốn gắn bó lâu dài với SLNA

Khi thủ thành số 1 Trần Nguyên Mạnh của SLNA gặp chấn thương, Phan Đình Vũ Hải được đội bóng xứ Nghệ mượn về từ Hải Phòng. Giờ đây, thủ môn người Hà Tĩnh đang là trụ cột nơi hàng thủ SLNA.

Có trận đấu ra mắt V.League trong màu áo Hải Phòng năm 2017 và thi đấu 6 trận, Vũ Hải lọt vào mắt xanh HLV Nguyễn Đức Thắng trong bối cảnh thủ môn Nguyên Mạnh của SLNA gặp chấn thương dài hạn.

Phan Đình Vũ Hải trong mùa bóng 2018 trở thành thủ môn số 1 của SLNA với 19 trận đấu tại V.League, các trận đấu tại Cúp QG lẫn AFC Cup 2018. Nhận xét về cầu thủ gốc Hà Tĩnh, HLV trưởng SLNA cho biết: “Phan Đình Vũ Hải là một thủ môn có chuyên môn tốt, có khả năng phản xạ đặc biệt, nhưng tâm lý thi đấu là điểm yếu của Vũ Hải. Khi về SLNA, Hải đã tiến bộ rất nhiều và đóng góp lớn vào thành công của đội bóng hiện tại.”

Thủ môn Vũ Hải đã khẳng định được tài năng của mình trong những trận đấu gần đây. Ảnh: Intenet

Ở một số trận đấu đầu mùa, Phan Đình Vũ Hải có dấu hiệu tâm lý chưa vững và xuất hiện những pha ra vào chưa hợp lý. Tuy nhiên, trong chiến tích 8 trận bất bại của đội bóng xứ Nghệ và đang nắm vị trí thứ 3 trên BXH, Vũ Hải đóng vai trò là điểm tựa vững chắc cho các đồng đội.

Trận gặp Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, Vũ Hải tiếp tục có một màn trình diễn xuất sắc khi cản phá quả penalty của G. Oseni và hóa giải nhiều pha bóng cực kỳ nguy hiểm. Trận đấu gặp SHB Đà Nẵng trên sân Vinh, thủ môn sinh năm 1994 có không dưới 4 lần cứu thua cho đội bóng xứ Nghệ.

Đáng tiếc, anh phải rời sân vì gặp chấn thương ngay từ khi trận đấu chưa diễn ra. Vũ Hải cho biết: “Lúc khởi động tôi gặp chấn thương và nghĩ rằng chỉ cần vài ngày là khỏi, nhưng bây giờ vì cố gắng thi đấu đến hết trận nên chấn thương nặng hơn và đau hơn. Mùa giải 2018 còn mấy trận đấu nữa là kết thúc, tôi rất muốn thi đấu lâu dài ở SLNA. Là người Hà Tĩnh nên SLNA cũng là đội bóng quê hương của tôi”.

Như vậy, trong chuyến làm khách Than Quảng Ninh tại vòng 23 V.League tới đây, Phan Đình Vũ Hải sẽ không thể thi đấu. Còn về lâu dài, thủ môn Nguyên Mạnh chỉ có thể trở lại trong mùa bóng 2019 và có thể nói, việc giữ chân Vũ Hải ở lại sau khi V.League 2018 kết thúc sẽ là một quyết định hợp lý./.

Tác giả: Hoài Hoan

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Vũ Hải ,thủ môn ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP