Thể thao

Thủ môn Văn Lâm đầu quân cho Muangthong United với giá... 11 tỉ đồng!

Sau nhiều thông tin đồn đoán, cuối cùng thủ môn của đội tuyển Việt Nam - Đặng Văn Lâm đã chính thức đầu quân cho CLB Muangthong United, Thái Lan với mức phí cao hơn rất nhiều so với dự đoán.

Bức ảnh cho thấy Văn Lâm đã đầu quân cho đội bóng Thái Lan

Trong những ngày qua, tương lai của thủ môn Văn Lâm là đề tài thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ trong nước, khi có tin đội bóng nổi tiếng của Thái Lan - Muangthong United bỏ ra hơn 3 tỉ đồng để đưa cầu thủ này tới Thai League.

Thế nhưng CLB Hải Phòng, đơn vị chủ quản cũng như cá nhân cầu thủ này đều giữ im lặng trước thông tin trên. Ngay cả Muangthong United cũng không hề đả động gì tới thương vụ với Văn Lâm trên trang chủ của mình.

Diễn biến này khiến nhiều người tin rằng đó chỉ là “tin vịt” khi Văn Lâm đang trở thành cái tên rất “hot” sau màn trình diễn xuất sắc trong màu áo tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Phải tới hôm qua (6/1), một bức ảnh rò rỉ trên mạng mới cho thấy thương vụ này là thật. Cụ thể Văn Lâm đã cầm áo đấu của Muangthong United và chụp ảnh cùng đại diện của đội bóng Thái Lan. Chủ tịch CLB Hải Phòng ông Trần Mạnh Hùng cũng có mặt chứng kiến.

Andrey Grushin - người đại diện của Văn Lâm mới đây đã xác nhận thông tin trên. “Việc ký kết hợp đồng đã hoàn tất và Văn Lâm sẽ chuyển tới thi đấu tại Thai League. Đây là bước tiến lớn trong sự nghiệp của cậu ấy. Thông tin chi tiết về bản hợp đồng sẽ được công bố sau khi hai bên chính thức đặt bút ký sau Asian Cup 2019”, ông Andrey Grushin cho biết.

Được biết, Văn Lâm còn 1 năm hợp đồng với CLB Hải Phòng. Do đó Muangthong United đã phải bỏ ra số tiền lớn hơn rất nhiều so với dự đoán – 500.000 USD (hơn 11 tỉ đồng) – để giải phóng hợp đồng cho thủ thành này.

Ngoài mức phí chuyển nhượng cao kỷ lục, Văn Lâm sẽ nhận được mức lương 10.000 USD/tháng (hơn 220 triệu đồng) cùng chế độ đãi ngộ như nhà ở, xe riêng...

Trước mắt, Văn Lâm sẽ tập trung thi đấu cho tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 sau đó sẽ tới Thái Lan để kiểm tra sức khỏe, trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Muangthong United.

Tác giả: Đức Tiến

Nguồn tin: Báo VnMedia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP