Thể thao

Thủ môn và đội trưởng Long An bị treo giò 2 năm

Thủ môn Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh bị treo giò 2 năm. Cựu chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV trưởng Quang Sang bị phạt 3 năm ở các giải chuyên nghiệp do VPF và VFF tổ chức.

Trước khi nhận án từ VFF, thủ môn Minh Nhựt chịu phạt nội bộ bị cắt lương, cắt thưởng và các chế độ lót tay.

trọng tài, không 'thèm' bắt 11 m Cho rằng trọng tài đã xử ép, thủ môn Minh Nhựt đã quay lưng lại với cầu thủ bên phía TP.HCM để phản đối. Thủ môn Minh Nhựt phản đối


Tối 21/2, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt chính thức cho các thành viên của CLB Long An.

Cụ thể, thủ môn Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh bị treo giò 2 năm. Cựu chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV trưởng Ngô Quang Sang bị phạt 3 năm. CLB Long An bị phạt hành chính 100 triệu đồng.

Tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Võ Thành Nhiệm phát biểu: "Rất tiếc vì ban huấn luyện không kiềm chế được cảm xúc. Với vai trò nguyên chủ tịch CLB Long An, tôi xin lỗi VFF và người hâm mộ trong lúc không kiềm chế đã làm điều đáng tiếc".

Trước đó, lãnh đạo CLB Long An đã đưa ra hàng loạt quyết định kỷ luật nội bộ. Theo đó, HLV trưởng Quang Sang và đội trưởng Quang Thanh bị cách chức.

Giám đốc kỹ thuật Huỳnh Ngọc San và Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm cũng đã nộp đơn xin nghỉ. Nguyện vọng của ông Nhiệm đã được Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần bóng đá Long An thông qua.

Sau sự cố đáng tiếc kể trên, Long An bổ nhiệm ông Nguyễn Môn lên làm Chủ tịch CLB. Tiếp đó, họ đang cân nhắc mời HLV Calisto sang Việt Nam để tái thiết đội bóng.

Chiều 19/2, CLB TP.HCM thỏa sức ghi bàn vào khung thành không hề có sự kháng cự của Long An. Người hâm mộ châm biếm Long An “nằm” cho đội bóng của Công Vinh đá vì họ bất phục tiếng còi của trọng tài Nguyễn Trọng Thư.

"Hài kịch sân Thống Nhất tối 19/2"

Sự việc xảy ra cuối trận đấu thuộc vòng 6 V.League 2017, giữa đội chủ nhà câu lạc bộ TP.HCM và Long An. Bình luận viên HTV (Đài truyền hình TP.HCM) đã phải thốt lên "đây không phải bóng đá, mà là vở hài kịch" khi chứng kiến sự cố.

Sau khi bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi penalty ở phút 80, các cầu thủ Long An bỏ ra sát đường biên dọc để phản ứng. Khi bước vào cầu môn để bắt quả penalty, thủ môn Minh Nhựt đã có hành động quay lưng lại cầu thủ đối phương để mặc bóng bay vào lưới.

Trong 2 tình huống đội TP.HCM ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 và 5-2, toàn bộ cầu thủ đội khách để bỏ mặc cầu môn cho tiền đạo đội chủ nhà đá vào lưới trống.


Đối với các hành vi vi phạm của câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng xảy ra trong trận đấu giữa hai CLB Hải Phòng và Hà Nội ngày 16/02/2017 trên sân vận động Lạch Tray:

VFF phạt câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng 50.000.000đ (Năm mươi triệu đồng) và phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả tại lượt trận thứ 8 của giải Vô địch Quốc gia- Toyota 2017, do Ban tổ chức trận đấu của câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng đã có các hành vi: Để khán giả có lời lẽ lăng mạ, thô tục đối với quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam, trọng tài và câu lạc bộ bóng đá Hà Nội; ném nhiều chai, lon, bịch nước xuống sân thi đấu; để nhiều khán giả tập trung bên ngoài phòng họp báo và phòng trọng tài để phản ứng, đập phá, bao vây không cho trọng tài và câu lạc bộ bóng đá Hà Nội ra về trong trận đấu giữa hai câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng và Hà Nội tại lượt trận thứ 6, ngày 16/02/2017 trên sân vận động Lạch Tray, Hải Phòng

Tác giả bài viết: Tùng Lê - Ảnh: Quang Liêm

Nguồn tin:

  Từ khóa: treo giò ,chủ tịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP