Thể thao

Thủ môn U23 Việt Nam vào sân đá tiền đạo

Lần hiếm hoi ở giải đấu quốc tế, một đội bóng đá Việt Nam đưa thủ môn dự bị vào đá tiền đạo vì không còn cầu thủ để thay.

Phút bù giờ hiệp phụ thứ nhất ở trận bán kết giải U23 Đông Nam Á 2022 giữa U23 Việt Nam và Timor Leste tối 24/2, thủ môn Trần Liêm Điều vào sân thay cho Nguyễn Trung Thành. Đây là cầu thủ dự bị cuối cùng của U23 Việt Nam đăng ký thi đấu với Timor Leste. Quân số đăng ký của U23 Việt Nam là 13 người.

Ban huấn luyện (BHL) U23 Việt Nam chuẩn bị sẵn 2 bộ trang phục thi đấu, bộ màu xanh của thủ môn và bộ màu trắng cho Liêm Điều trước trận đấu. Họ đã tính trước khả năng sử dụng Liêm Điều như cầu thủ trên sân do chỉ có 2 cầu thủ dự bị.

Trần Liêm Điều (số 25) vào sân đá tiền đạo. Ảnh: Nguyên Khang.

Trần Liêm Điều sinh năm 2001 tại Nam Định, thuộc biên chế CLB Nam Định, mới có một lần ra sân ở V.League 2020. Trước giải U23 Đông Nam Á 2022, Liêm Điều đã thường xuyên được HLV Park Hang-seo triệu tập lên U23 Việt Nam, anh cũng đã tập luyện xuyên Tết tại Hà Nội, nhưng bị loại vào phút chót trước chuyến tập huấn ở Bình Dương.

Khi U23 Việt Nam liên tục rơi vào cảnh mất người do các ca mắc Covid-19, Liêm Điều là một trong 4 suất bổ sung cuối cùng từ quê nhà sang Campuchia trước trận bán kết giải U23 Đông Nam Á. Điều chỉ mới hội quân đội tuyển từ trưa 24/2, sau gần một ngày di chuyển dài từ Nam Định vào TP.HCM và qua Campuchia.

Trên sân, Liêm Điều được giao nhiệm vụ đá tiền đạo cắm để tận dụng ưu thế chiều cao 1,86 m. Liêm Điều có một số tình huống làm tường, tạo điều kiện cho đồng đội dứt điểm, nhưng không may mắn có bàn thắng cho U23 Việt Nam.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP