Thể thao

Thủ môn U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn: Được đánh giá tài năng hơn cả Đặng Văn Lâm!

Chấn thương của Văn Toản đã vô tình trao trở thành cơ hội ngàn vàng để Quan Văn Chuẩn thể hiện tài năng của mình trong khung gỗ U23 Việt Nam. Thủ thành của Hà Nội FC đã chơi đặc biệt chắc chắn trước đội bóng hùng mạnh U23 Hàn Quốc.

Đêm qua, U23 Việt Nam đã có một trận đấu để đời khi lập chiến tích lần đầu tiên trong lịch sử cầm hòa U23 Hàn Quốc ở giải đấu chính thức. Sau trận đấu, Vũ Tiến Long được tôn vinh là người hùng của U23 Việt Nam với cú nã đại bác đem về bàn gỡ hoà 1-1, trong khi Khuất Văn Khang là chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tuy nhiên, 1 điểm hết sức quý giá mà U23 Việt Nam giành được, còn có sự góp công không hề nhỏ của tất cả những cầu thủ còn lại trên sân, một trong số đó không thể không nhắc tới thủ môn Quan Văn Chuẩn. Thực tế, bước tới VCK U23 châu Á 2022, Văn Chuẩn chỉ được xem là phương án dự bị cho sự lựa chọn số 1 Nguyễn Văn Toản. Tuy nhiên, thủ môn của Hải Phòng FC đã dính chấn thương khớp ngón tay ở hiệp 1 trận ra quân gặp U23 Thái Lan.

Được HLV Gong Oh Kyun trao cơ hội vào sân bắt thay người đàn anh, Quan Văn Chuẩn đã ngay lập tức đáp lại lòng tin của ông thầy người Hàn Quốc với những pha xử lý vô cùng chắc chắn, và chỉ chấp nhận trận hòa 2-2 khi bị U23 Thái Lan gỡ hòa ở phút cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên, trong bàn thua ấy Văn Chuẩn không hề có lỗi.

Chấn thương ngón tay khiến Văn Toản vắng mặt ở lượt trận thứ 2 bảng C gặp các nhà đương kim vô địch hùng mạnh U23 Hàn Quốc. Và Văn Chuẩn lần này được bắt chính ngay từ đầu, trong một trận đấu trước thế lực bóng đá châu Á, một trận đấu có ý nghĩa quyết định tấm vé vào tứ kết của U23 Việt Nam.

Nhưng dù áp lực lớn cũng như tính chất quan trọng đến như vậy, Quan Văn Chuẩn đã không hề tỏ ra nao núng. Thủ môn sinh năm 2001 (7/1/2001) đã thể hiện bản lĩnh cứng cáp, xứng danh học trò thủ môn huyền thoại Dương Hồng Sơn, chơi tự tin và có nhiều tình huống giải nguy xuất sắc. Văn Chuẩn thực hiện 4 pha cản phá thành công những cú sút của U23 Hàn Quốc. Trong đó nổi bật nhất là cú đổ người cứu thua 'nhanh như điện xẹt' ở phút thứ 41.

Được khen tài hơn Đặng Văn Lâm

Quan Văn Chuẩn quê Tuyên Quang với chiều cao lý tưởng 1m81, được tuyển chọn vào hệ thống đào tạo trẻ của Hà Nội FC vào năm 2011, năm 10 tuổi. Sau nhiều năm mài giũa bản thân, Văn Chuẩn đã có cơ hội trình diễn tài năng của bản thân. Những thành công bước đầu trong sự nghiệp 'quần đùi áo số' của thủ môn trẻ chính là chức vô địch giải U19 và U21 Quốc gia cùng đội bóng thủ đô.

Và như đã nói, ở lò đào tạo Hà Nội FC, Văn Chuẩn nhận được sự dìu dắt vô cùng tận tình và chuyên nghiệp của HLV thủ môn, huyền thoại bóng đá Việt Nam Dương Hồng Sơn. Văn Chuẩn ngày càng có những sự trưởng thành vượt bậc và được đem cho CLB Phú Thọ ở giải Hạng Nhì Quốc gia mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc. Năm 2020, anh chính là điểm tựa vững chắc giúp Phú Thọ giành quyền thăng hạng lên chơi ở Hạng Nhất.

Thời điểm khoác lên mình màu áo U19 Việt Nam. Quan Văn Chuẩn đã từng được ông Lê Quang kiên dành nhiều lời khen ngợi. Thậm chí ông còn đánh giá Quan Văn Chuẩn tài năng hơn cả Đặng Văn Lâm.

Văn Chuẩn từng được người thầy Lê Quang Kiên đánh giá tài năng hơn cả Đặng Văn Lâm

Cuối cùng nỗ lực của anh đã nhận lại được sự thừa nhận xứng đáng từ HLV Park Hang Seo. Văn Chuẩn được nhà cầm quân người Hàn Quốc triệu tập lên đội U22 Việt Nam hồi tháng 8 năm 2020. Tuy nhiên lúc này anh vẫn chưa có cơ hội ra sân trong 2 trận đấu giao hữu của U22 Việt Nam với ĐTQG diễn ra hồi cuối năm 2020.

Đến năm 2021, Văn Chuẩn tiếp tục khẳng định khả năng của bản thân tại giải Hạng Nhất Quốc gia 2021. Anh tiếp tục trau dồi, phát triển bản thân để trở thành chốt chắn vững chắc của CLB Phú Thọ, giúp đội bóng này giữ sạch lưới 2 trận, chỉ để thủng lưới 3 bàn sau 6 vòng đấu.

Đã từng 'đóng thế' Văn Toản trong quá khứ

Sau trận đấu với ĐT Oman tại Vòng loại 3 World Cup cuối năm 2021, thủ môn Văn Toản đã dính một chấn thương vai và không thể góp mặt ở 2 trận giao hữu của U23 Việt Nam với U23 Tajikistan và U23 Kyrgyzstan. Lúc này cơ hội đã đến với Quan Văn Chuẩn, giống với ở VCK U23 châu Á 2022 hiện tại đang diễn ra.

Văn Chuẩn được Ban huấn luyện trao suất bắt chính trong 2 trận giao hữu gặp Tajikistan và Kyrgyzstan. Đặc biệt ở phút thứ 29 và 32 trong trận trong trận giao đấu với Kyrgyzstan, thủ môn này đã khiến mọi người bất ngờ nhờ khả năng năng phán đoán nhanh với những pha cản bóng cực chuẩn. Anh đã xuất sắc giữ vững khung thành của đội nhà. Cuối cùng đội bạn phải ra về với tỉ số 3 – 0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP