Thể thao

Thủ môn U23 Việt Nam lấy vợ

Thủ thành Trần Liêm Điều xin ban huấn luyện U23 Việt Nam cho nghỉ vài ngày để lo việc trọng đại trước khi lên tập trở lại chuẩn bị cho giải Đông Nam Á.

Chia sẻ với Zing, Trần Liêm Điều cho biết anh về quê cưới vợ hôm 12/1 và sẽ lên tập trung trở lại đội U23 Việt Nam trong ngày 15/1. Liêm Điều và bạn gái Minh Trang muốn lo công việc sớm để chuẩn bị cho năm 2022 bận rộn. Đám cưới của thủ thành này diễn ra đơn giản, nhanh chóng do đang trong thời kỳ dịch bệnh.

Trần Liêm Điều sinh năm 2001 tại Nam Định, là thủ môn trẻ nhất của U23 Việt Nam trong lần tập trung này. Anh cùng các đồng đội đang tích cực chuẩn bị cho VCK U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra vào tháng 2 tới tại Campuchia.

Thủ môn Trần Liêm Điều trưởng thành từ lò đào tạo trẻ CLB Nam Định. Ảnh: Minh Chiến.

Các thủ môn khác của U23 Việt Nam đợt này là Trịnh Xuân Hoàng, Y Ê-li Ni-ê, Đặng Tuấn Hưng. Trong số này chỉ có Xuân Hoàng và Liêm Điều thường xuyên được HLV Park Hang-seo triệu tập từ năm 2020, và họ đã ra sân trong dịp giao hữu giữa U23 Việt Nam và tuyển quốc gia hồi cuối năm.

Tại CLB, Liêm Điều lên V.League từ năm 2019, nhưng chưa được thi đấu nhiều khi mới chỉ bắt trận CLB Nam Định thua 1-5 trước đội TP.HCM ở mùa giải 2020. Vì thế, mỗi lần lên tuyển đều mang ý nghĩa lớn đối với thủ thành này, khi anh được rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm, nhất là trong thời gian được phụ trách bởi cựu HLV thủ môn tuyển Hàn Quốc Kim Hyun-tae.

U23 Việt Nam sẽ dự giải U23 Đông Nam Á 2022 với nòng cốt là các cầu thủ lứa U21. Ở bảng C, thầy trò HLV Đinh Thế Nam gặp Thái Lan và Singapore. Sau giải này, một số cầu thủ sẽ được nhắm đến để chuẩn bị cho ASIAD 2022 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP