Thể thao

Thủ môn U23 Việt Nam: Chờ tiền thưởng sửa căn nhà dột và chữa bệnh ung thư cho mẹ

Hôm nay (25/2), một trận cầu đặc biệt diễn ra ở Hà Nội để quyên góp tiền giúp thủ môn U23 Việt Nam – Đặng Ngọc Tuấn vượt qua cảnh khó khăn…

Giấc mơ của Tuấn

Trong những ngày đầu năm 2018, Đặng Ngọc Tuấn đang có giấc mơ sửa lại căn nhà bị dột nát và có tiền chữa bệnh cho người mẹ bị ung thư phổi giai đoạn 2.

Trận cầu quyên góp tiền cho Ngọc Tuấn vào chiều nay.

Gia cảnh khó khăn của Tuấn cũng là lý do chiều nay một trận cầu đặc biệt có sự tham dự của ca sĩ Tuấn Hưng cùng các cựu danh thủ như Phạm Như Thuần, Minh Hiếu, Mạnh Dũng, giám đốc kỹ thuật người Đức - Gede, nhằm giúp cho thủ môn người An Giang vượt khó.

“Mong ước của tôi bây giờ là sửa lại căn nhà sạch sẽ để bố mẹ có nơi nghỉ ngơi. Tôi cố gắng lo cho bố mẹ thật tốt. Hy vọng bố mẹ có thể vui vẻ và khỏe mạnh trong thời gian còn lại của cuộc đời”, Đặng Ngọc Tuấn tâm sự.

Theo Tuấn chia sẻ, khoản tiền thưởng từ U23 Việt Nam sẽ được dùng để sửa lại nhà. Nguyên nhân là căn nhà hiện tại ở An Giang đã xuống cấp rất nhiều, mỗi khi có mưa là dột và nước làm ướt hết đồ trong nhà.

Ngọc Tuấn mong ước chăm lo thật tốt cho bố mẹ. Ảnh: NVCC

Hiện tại, Ngọc Tuấn đang mỗi tháng lo tiền thuốc cho mẹ hơn 6 triệu đồng, còn người bố ốm thường xuyên. Một mình Tuấn gần như phải gánh vác mọi thứ cho gia đình.

Đường bóng của con, hy vọng của bố mẹ

Đặng Ngọc Tuấn tưởng chừng như chỉ chơi bóng cho vui sau khi CLB An Giang bị “khai tử”. Đó cũng là khoản thời gian mà Tuấn bế tắc nhất, khi ấp ủ giấc mơ từ nhỏ chơi bóng chuyên nghiệp nhưng ở tuổi 18 thì cánh cửa ấy bị đóng sập.

Ba năm trước, tôi từng nói chuyện với Tuấn. Thủ thành người An Giang lúc đó thi đấu ở giải U21 quốc gia. Tuấn khát vọng một ngày có thể được thi đấu ở V.League nhưng vướng hợp đồng đào tạo trẻ và lo lắng không thể ra đi để tìm kiếm cơ hội cho cuộc đời.

Đặng Ngọc Tuấn từng bế tắc vì CLB An Giang bị “khai tử”. Ảnh: NVCC

Thế nhưng, sự cố gắng cùng quyết tâm cao đã giúp Tuấn thắp lại hy vọng với danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất U21 quốc gia 2015. Trở về quê nhà không lâu sau đó, Tuấn báo tin vui là được CLB Đà Nẵng đưa về để có cơ hội chơi ở V.League.

Niềm vui của Tuấn không chỉ là sống lại cơ hội chơi bóng mà còn nghĩ về bố mẹ, bởi Tuấn là trụ cột của gia đình với những tháng ngày tích góp tiền để bố mẹ chữa bệnh do đau ốm thường xuyên.

Đúng hơn, đường bóng và giấc mơ bóng đá của Tuấn là hy vọng cho cả gia đình. Bố mẹ Tuấn ốm đau nên phụ thuộc nhiều vào tiền lương đá bóng của con trai.

Đặng Ngọc Tuấn là niềm hy vọng của gia đình. Ảnh: NVCC

Hy vọng rằng sau sự thành công cùng U23 Việt Nam, Ngọc Tuấn sẽ tiếp tục phát triển tốt sự nghiệp. Tuấn có thể sống tốt, sống khỏe cùng niềm đam mê và lo cho bố mẹ ở quê nhà.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP