Thể thao

Thủ môn từng lên tuyển bị thủng lưới vì quên luật 6 giây

Pha bóng nghiệp dư của thủ thành Phạm Văn Cường khiến CLB Quảng Nam đánh rơi chiến thắng vào phút cuối trước Nam Định ở vòng 10.

Quảng Nam cầm chắc chiến thắng trong tay khi dẫn CLB Nam Định 2-1 đến phút 88. Nhưng hành động thiếu hiểu biết về luật của thủ môn Văn Cường giúp cho đối thủ gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 3.

Tình huống bắt nguồn từ việc Văn Cường bay người bắt bóng mà không có một sự tranh chấp nào. Sau đó, anh ra hiệu chấn thương và cần sự chăm sóc của bộ phận y tế. Nhưng Văn Cường không ném bóng ra ngoài mà nằm ôm trái bóng đến khi trọng tài thổi phạt.

Quảng Nam mất 2 điểm quý giá và tiếp tục giữ vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Ảnh: Quang Thịnh.

Trọng tài Trần Đình Thịnh sau khi yêu cầu bộ phận y tế vào sân đã cho Nam Định hưởng quả phạt gián tiếp ngay chỗ thủ môn sinh năm 1990 nằm. Nhiều cầu thủ chủ nhà cố gắng giải thích, một số khác bất ngờ với quả đá phạt 2 chạm cực kỳ nguy hiểm.

Tiền đạo Patiyo không phạm sai lầm ở cự ly 5m50 khi đưa bóng bay vào góc xa trên cao, gỡ hòa cho Nam Định. Toàn bộ cầu thủ Quảng Nam bất lực khi bị gỡ hòa ở phút cuối. Quảng Nam đánh rơi 3 điểm trọn vẹn vì một lỗi cực kỳ hy hữu của thủ môn Văn Cường.

Lỗi thứ 12, quả phạt gián tiếp theo Luật IFAB quy định: Nếu thủ môn ở trong vòng cấm địa mà kiểm soát bóng bằng tay hơn sáu giây trước khi thả bóng ra, thì đội tấn công được hưởng quả đá phạt gián tiếp. Sai lầm của Văn Cường là không phá bóng ra ngoài trước khi nằm sân.

Thông thường, khi một thủ môn bắt bóng và bị chấn thương, họ sẽ đá bóng hết đường biên rồi báo với trọng tài để dừng trận đấu. Thủ môn từng được HLV Park Hang-seo triệu tập vào tháng 11/2017 đã rất buồn sau khi trận đấu kết thúc. Anh được các đồng đội động viên rất nhiều.

Thủ môn Phạm Văn Cường từng được ông Park Hang-seo gọi lên tuyển vào tháng 11/2017. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng: “Văn Cường đã quá non trong tình huống này và trọng tài cũng nặng tay”. Ông Phúc hy vọng người hâm mộ kiên nhẫn khi đội bóng đang gặp khó khăn.

Quảng Nam đang có 8 điểm và xếp áp chót ngay trên Khánh Hòa. Họ đang rất khát điểm để thoát khỏi nhóm cuối nên thủ môn Phạm Văn Cường càng buồn hơn. Đây có lẽ là bài học đắt giá với thủ thành 29 tuổi. Ở vòng tiếp theo, Quảng Nam sẽ làm khách trên sân Khánh Hóa để xác định vị trí chót bảng khi khoảng cách chỉ là 2 điểm.

Bảng xếp hạng V.League 2019 sau vòng 10. Ảnh: VPF.

Tiền vệ trẻ SLNA đang tỏa sáng ở Tây Đô

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP