Thể thao

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh: Việt Nam sẽ thắng Campuchia 4 – 1

Trước khi diễn ra trận đấu Việt Nam – Campuchia trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2018, thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng Báo Nghệ An.

- Từng đối đầu Campuchia tại AFF Cup 2016, anh đánh giá như thế nào về sức mạnh của đội bóng xứ Chùa Tháp ở thời điểm hiện tại?

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Ảnh: Internet

Những năm gần đây, bóng đá Campuchia đã tiến bộ trông thấy, nhất là ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Dù chưa vươn tới đẳng cấp của những đội bóng hàng đầu trong khu vực, nhưng để đánh bại họ là chuyện không hề đơn giản như cách đây khoảng 5 năm trở về trước.

Tại AFF Cup lần này, trên băng ghế chỉ đạo của Campuchia có sự xuất hiện của HLV Keisuke Honda – cựu cầu thủ AC Milan và Đội tuyển Nhật Bản. Với kinh nghiệm chinh chiến tại những đấu trường đỉnh cao như SERIE A, Champions League, World Cup…anh ấy giúp lối chơi, tinh thần thi đấu của Campuchia tiến bộ rất nhiều. Campuchia bây giờ không còn chơi bóng ngây thơ như trước nữa. Cho nên, thầy trò HLV Park Hang-seo không thể xem thường sức mạnh của họ.

- Cầu thủ nào nguy hiểm nhất của Campuchia, theo anh?

Tất nhiên là “Messi Campuchia” Chan Vathanaka. Đây mà mẫu cầu thủ sở hữu nền tảng kỹ thuật điêu luyện, những pha đi bóng mang tính đột biến cao cùng khả năng dứt điểm đa dạng. Tôi nhớ không nhầm thì Chan Vathanaka đã có 2 pha lập công tại AFF Cup năm nay (vào lưới Myanmar và Lào – PV).

Pha tranh chấp quyết liệt trong trận Campuchia gặp Lào. Ảnh: Internet

Bên cạnh Chan Vathanaka, Campuchia còn có cầu thủ mang áo số 7 (Prak Mony Udom – PV), người vừa ghi bàn vào lưới Lào. Hàng thủ Việt Nam sẽ phải dè chừng bộ đôi này, bởi họ thực sự là những cầu thủ hết sức nguy hiểm. Tôi nghĩ, Chan Vathanaka hoặc Udom sẽ có bàn thắng ở trận đấu với Việt Nam.

- Liệu đội hình xuất phát của Việt Nam ở trận đấu tới có nhiều sự thay đổi không?

Chắc chắn là có. Nhiều người cho rằng, HLV Park Hang-seo sẽ cất Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải lên băng ghế dự bị vì họ đã dính 1 thẻ vàng. Tuy nhiên, theo suy nghĩ của tôi thì ông Park sẽ không xáo trộn hàng phòng ngự, bởi cả Quế Ngọc Hải lẫn Đoàn Văn Hậu đang thi đấu xuất sắc, đang chứng tỏ tầm quan trọng với hàng phòng ngự của Việt Nam. Trận đấu với Campuchia vẫn còn tính chất quan trọng, khó có chuyện HLV Park Hang-seo thay đổi một vài vị trí ở hệ thống phòng ngự của đội nhà.

Nhưng ở mặt trận tấn công thì lại khác. Rất có thể, những gương mặt trẻ như Hà Đức Chinh, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh sẽ được sử dụng ngay từ đầu.

- Anh đánh giá thế nào về những màn trình diễn vừa qua của thủ thành Đặng Văn Lâm?

Đặng Văn Lâm đang là thủ môn số 1 ở V.League hiện nay. Thành tích chưa để thủng lưới của Việt Nam có công không nhỏ của Lâm “tây”. Thủ môn của Hải Phòng sở hữu mọi kỹ năng của một “người gác đền” hiện đại như thể hình lý tưởng, phản xạ nhanh, ra vào hợp lý và chơi chân thuần thục. Việc ông Park lựa chọn Đặng Văn Lâm ở những trận đấu vừa qua là hợp lý, và Lâm “tây” đã khiến tất cả phải hài lòng vì phong độ xuất sắc và ổn định của mình.

- Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết đang phải nhận rất nhiều chỉ trích từ giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà. Liệu có công bằng với cầu thủ người Hà Nội không?

Phải thừa nhận, Nguyễn Văn Quyết không thể hiện được gì nhiều ở những trận đấu gần đây của Việt Nam. Tuy nhiên, là cầu thủ giàu kinh nghiệm thuộc hàng bậc nhất ở đội tuyển, cùng tài năng đã được kiểm chứng, Quyết “rừng” vẫn là quân bài vô cùng quan trọng của HLV Park Hang-seo. Tôi tin, Nguyễn Văn Quyết sẽ tỏa sáng ở những thời điểm trong những trận đấu mà Việt Nam cần anh nhất. Mong người hâm mộ bóng đá nước nhà đừng vội chỉ trích Nguyễn Văn Quyết.

- Anh dự đoán tỉ số trận Việt Nam – Campuchia thế nào?

Với lợi thế sân nhà, và đội hình chất lượng hơn, 3 điểm sẽ nằm chắc trong tay thầy trò HLV Park Hang-seo. Tỉ số chung cuộc sẽ là 4 – 1 nghiêng về Việt Nam.

- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP