Thể thao

Thủ môn Thế Anh và chuyện tỷ phú đi làm thầy

Đã bao lần trở lại VFF, học HLV ở đó nhưng lần này, Thế Anh dâng trào niềm cảm xúc đặc biệt. Cầu thủ tỷ phú, doanh nhân thành đạt đã rẽ sang làm thầy, ở đội U16 VN.


Thế Anh thuộc mẫu cầu thủ nói nhiều hơn làm, thậm chí, cứ lẳng lặng làm mà chẳng bao giờ nói. Cảm xúc là thứ luôn được chàng thủ môn xứ Nghệ này cất giữ nơi sâu thẳm trái tim, đôi khi làm cả những người thân thiết ngồi ngay cạnh cũng không tài nào nắm bắt được.

Ấy vậy mà, hôm rồi, trở lại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam – nơi anh đã tập luyện khi còn là cầu thủ hay trau dồi kiến thức khi học HLV, Thế Anh phải thốt lên: “Hạnh phúc ngày trở lại”. Ngày 21/6 ấy chứng kiến khoảnh khắc khởi đầu cho sự nghiệp đội tuyển của Thế Anh – vị trợ lý thủ môn của đội U16 Việt Nam.


Cảm xúc ngày trở lại của Thế Anh

Rất hiếm người yêu bóng đá Việt Nam không biết đến cái tên Thế Anh vì kể từ năm 2002, tên tuổi của thủ môn này đã nổi khắp dải đất hình chữ S khi được HLV Calisto triệu tập luyển đội tuyển để dự Tiger Cup 2002. Nhưng hiếm ai biết được rằng, trước khi trở thành một thủ môn, Thế Anh từng chơi tiền đạo ở đội QK4.

Chuyện kể rằng, trong một buổi tập, các thủ môn tự nhiên bị chấn thương hết và HLV đưa cho Thế Anh đôi găng. Trận ấy, Thế Anh chơi “xuất quỷ, nhập thần” và kể từ đó, anh gắn liền với đôi găng và khung thành. Từng là tay săn bàn khét tiếng, chơi chân rất ngọt, Thế Anh chuyển sang luyện thêm tay khi trở thành thủ môn. Thế nên, các đồng nghiệp bình chọn Thế Anh là thủ môn toàn diện nhất là vì vậy.

Sự nghiệp cầu thủ của Thế Anh lên nhanh nhưng vẫn ổn định. Cùng với thế hệ của Văn Quyến, Minh Đức, Minh Phương, Huy Hoàng… tạo được cú hích lớn sau SEA Games 22, chàng thủ môn xứ Nghệ rời SLNA Nam tiến và bắt đầu sự nghiệp đầy xê dịch của mình. Những bản hợp đồng tiền tỷ, lương, thưởng cũng tăng vọt và đi kèm là chức vô địch cùng B.BD, Thế Anh trở thành tỷ phú một cách tự nhiên và xứng đáng với tài năng của anh trong khung thành.


Phối cảnh sân cỏ nhân tạo của Thế Anh ở Bình Dương

Thế Anh rất thông minh trên sân cỏ và nhạy bén với cơ hội kinh doanh, phán đoán được nhu cầu của thị trường. Khi còn là cầu thủ, vẫn kiếm bộn tiền, chàng thủ môn xứ Nghệ dồn toàn bộ vốn vào đầu tư sân cỏ nhân tạo, cả ở Bình Dương lẫn quê nhà Nghệ An. Phải nói thêm rằng, Thế Anh nằm trong số những cầu thủ Việt Nam đầu tiên đầu tư vào ngành công nghiệp này. Sân cỏ nhân tạo Thế Anh rộng 1.000m2 tại Bình Dương và cụm sân cỏ nhân tạo ở Vinh mang lại nguồn thu cao và ổn định. Quan trọng là năng lực quản lý rất tốt và bộ máy chứ hoạt động, thi thoảng, “ông chủ” lại đánh ôtô xuống kiểm tra sân bãi…

Sẽ là rất thiếu nếu nói về doanh nhân Nguyễn Thế Anh mà chỉ nói đến kinh doanh sân cỏ nhân tạo. Bạn bè kể rằng, chàng thủ môn xứ Nghệ có rất nhiều dự án làm ăn, đóng góp cổ phiếu, xe ôtô với một hãng taxi, đàm phán với các nhãn hiệu may mặc, nhất là đồ thể thao để được phân phối độc quyền ở Bình Dương và Nghệ An… Nếu mọi việc thuận lợi, có lẽ, Thế Anh bây giờ đã là chủ một chuỗi nhà hàng kinh doanh đồ ăn nhanh rồi… Trên sân, Thế Anh là cầu thủ giỏi, có ảnh hưởng đến đồng đội. Ngoài đời, anh là một doanh nhân thành đạt nhưng quan trọng hơn, trên giảng đường, Thế Anh là một sinh viên giỏi khi tốt nghiệp Đại học Thể Dục Thể Thao II.


Xét trên mọi khía cạnh, Thế Anh xứng đáng là số 1

Rất nhiều, rất nhiều dự án kinh doanh, thậm chí hái ra tiền, đã xuất hiện trong đầu Thế Anh và cuốn anh chàng thủ môn này trong một khoảng thời gian. Nhưng cũng đến lúc, niềm đam mê thổn thức và con đường làm nghề lại mở rộng với Thế Anh. Như bao nhiêu cầu thủ, HLV khác, đỉnh cao của niềm tự hào và sự thừa nhận về chuyên môn là được phụng sự Tổ quốc.

Chị Nguyễn Thị Thúy Anh, chị ruột của Thế Anh, tiết lộ: “Sự nghiệp đội tuyển của Thế Anh mở ra, người tự hào và sung sướng nhất là bố mẹ tôi. Ông bà đã luôn mong mỏi, chờ đợi cái đích đó. Mong Thế Anh sẽ làm tốt công việc của mình”.


Thế Anh trong màu áo tuyển...

Là một thủ môn từng chơi tiền đạo, là một người kinh qua biết bao nhiêu môi trường và cũng là nạn nhân của biết bao điều tiếng, lăn lộn thương trường cũng chẳng thua kém ai, Thế Anh được tôi luyện hơn bất cứ một đồng nghiệp nào. Đó chính là giá trị của Thế Anh trên cương vị mới ở băng ghế huấn luyện…

Tác giả bài viết: Minh Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP