Thể thao

Thủ môn sai lầm ngớ ngẩn, CLB Đà Nẵng vẫn đánh bại ĐKVĐ Quảng Nam

Sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Lê Văn Hưng dẫn đến bàn thua sớm ở phút 20, SHB Đà Nẵng đã chơi xuất sắc để đánh bại đương kim vô địch Quảng Nam 2-1 trong trận "derby xứ Quảng".

Chiều 17-3, SHB Đà Nẵng có trận đấu quan trọng tiếp "người hàm xóm" Quảng Nam trên sân nhà Hòa Xuân tại lượt trận thứ hai V-League 2018.

Sau trận ra quân trắng tay (thua 0-1 trước Than Quảng Ninh), thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện thứ hạng, cũng như dành tặng món quà cho cổ động viên trong trận đấu đầu tiên mùa giải trên sân nhà. Trong khi đương kim vô địch Quảng Nam (1 điểm) cũng không giấu tham vọng về một chiến thắng.

Video: Thủ môn Lê Văn Hưng sai lầm ngớ ngẩn, gián tiếp giúp Quảng Nam mở tỷ số

Đội khách Quảng Nam chủ động chơi chậm rãi, chờ đợi sơ hở từ đối phương và tình huống phút 20 là một điển hình. Nhận đường chuyền về của đồng đội, thủ môn Lê Văn Hưng trong khu vực 16m50 đã mắc sai lầm ngớ ngẩn khi để mất bóng vào chân Minh Tuấn và sau đó buộc phải phạm lỗi với số 9 của Quảng Nam.

Trên chấm 11m, đội trưởng Đinh Thanh Trung dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số cho CLB Quảng Nam. Đây là bàn thắng đầu tiên trong mùa giải 2018 của đương kim Quả bóng vàng này. Trong khi bàn thua là bài học đáng nhớ với thủ môn Văn Hưng trong trận đầu tiên bắt chính ở V-League 2018 (trận ra quân Nguyễn Thanh Bình bắt chính cho SHB Đà Nẵng).

Quả bóng vàng Đinh Thanh Trung có bàn thắng đầu tiên ở mùa 2018

Khoảng thời gian sau đó, chủ nhà SHB Đà Nẵng tích cực gia tăng sức ép và có được bàn gỡ phút 57. Đón đường chuyền bổng từ đồng đội, tiền đạo U23 Việt Nam Hà Đức Chinh khéo léo khống chế bóng trước khi sút tung lưới Quảng Nam. Cần phải nói rằng, bàn thua này có lỗi rất lớn từ thủ môn Phạm Văn Cường khi thiếu quyết đoán trong pha tranh chấp với tiền đạo đối phương.

Khá nhiều cơ hội được hai đội tạo ra sau đó, tuy nhiên chỉ có SHB Đà Nẵng là thành công. Đúng phút bù giờ cuối cùng, ngoại binh Diogo Junior tung cú sút xa đẳng cấp ấn định chiến thắng 2-1 cho chủ nhà.

Chiến thắng này đặc biệt ý nghĩa với cá nhân HLV Nguyễn Minh Phương, sau khi cựu đội trưởng đội tuyển ĐTQG Việt Nam này nhậm chức HLV trưởng tại đội bóng giàu tham vọng là SHB Đà Nẵng.

Kết quả này giúp đội bóng sông Hàn từ vị trí đáy bảng tạm leo lên hạng 4 trên bảng xếp hạng, trong khi đương kim vô địch Quảng Nam tụt xuống hạng 7, với 1 điểm sau 2 lượt trận. Thứ hạng này sẽ còn thay đổi sau khi 3 trận đấu muộn vòng 2 kết thúc vào chiều mai (18-3).

Kết quả các trận đấu sớm và lịch thi đấu vòng 2 V-League 2018

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: Đà Nẵng ,kết quả

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP