Thể thao

Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC): Cờ đến tay rồi, phất thôi

Từ chỗ thường xuyên không được đăng ký thi đấu hoặc vị trí quen thuộc là trên ghế dự bị, Nguyễn Văn Hoàng giờ đây là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Sài Gòn FC. Cựu thủ thành U23 Việt Nam đang dần nắm bắt cơ hội, ngày càng thể hiện được vai trò quan trọng ở đội bóng chủ sân Thống Nhất.

Sau sự ra đi của trung vệ Đình Trọng, Văn Hoàng chính là cầu thủ nhận được sự quan tâm nhiều nhất của NHM ở Sài Gòn FC. Đơn giản bởi thủ thành gốc xứ Nghệ từng là thành viên của U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018 và hạng 4 ASIAD 18 trên đất Indonesia.

Ngoài “mác” tuyển thủ U23, Văn Hoàng cũng được các CĐV, đặc biệt là các “fan” nữ dành nhiều tình cảm yêu mến vì vẻ ngoài điển trai không thua kém các diễn viên điện ảnh. Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện ngoài lề, còn về chuyên môn, những đóng góp của thủ thành 24 tuổi cho Sài Gòn FC trong những mùa giải trước là rất mờ nhạt.

Thực tế, Văn Hoàng từng chỉ là sự lựa chọn số 3 sau các đàn anh Đức An và Văn Phong trong khung gỗ của Sài Gòn FC. Ở V.League 2018, phải đến tận vòng đấu cuối khi đội nhà đã chính thức trụ hạng, Văn Hoàng mới được ra sân trong cuộc đối đầu với Quảng Nam FC.

Không được thi đấu nhiều, thủ môn sinh năm 1995 này từng nản chí, đề đạt nguyện vọng ra đi để tìm bến đỗ mới. Tuy vậy, quyết định ở lại sau đó giúp Văn Hoàng bước vào V.League 2019 với quyết tâm cao hơn, sự “lột xác” trong suy nghĩ để tìm kiếm cơ hội được ra sân thi đấu thường xuyên cho bản thân.

“Sự cạnh tranh ở vị trí thủ môn của Sài Gòn FC rất quyết liệt. 2 thủ môn khác là Đức An và Văn Phong đều lớn tuổi, có kinh nghiệm và những điểm mạnh khác nhau. Về phía bản thân, tôi nghĩ mình có tuổi trẻ, thể hình và có chút gì đó dám chơi, dám làm”, Văn Hoàng chia sẻ về cơ hội của mình ở Sài Gòn FC.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, cơ hội bắt chính cuối cùng cũng đã đến với thủ thành xứ Nghệ. Trong công cuộc trẻ hóa ở Sài Gòn FC, HLV Nguyễn Thành Công quyết định đặt niềm tin vào những người trẻ như Văn Hoàng. Và thực tế, những màn trình diễn ấn tượng của cựu thủ thành U23 Việt Nam thời gian vừa qua đã chứng minh niềm tin mà ông thầy trẻ tuổi dành cho anh là có cơ sở.

Trong 4 trận đấu bắt chính liên tiếp, Văn Hoàng đã chơi rất ấn tượng, chỉ để thủng lưới 3 bàn, góp công lớn vào chuỗi thành tích bất bại của Sài Gòn FC. Đó có thể xem là bước tiến dài, sự khẳng định về mặt chuyên môn của Văn Hoàng.

“Tôi mừng vì thấy Văn Hoàng đã đáp lại niềm tin từ phía mình dành cho cậu ấy. Dường như Văn Hoàng đã có suy nghĩ chín chắn hơn, tập trung công việc hơn và mục tiêu cũng rõ ràng hơn”, HLV Nguyễn Thành Công không giấu được niềm vui khi chứng kiến sự trưởng thành của cậu học trò.

Chỉ mới 24 tuổi, phía trước là cả bầu trời với Văn Hoàng. Điều cần làm của thủ thành xứ Nghệ bây giờ là không ngừng cố gắng, phấn đấu và thể hiện bản thân để đóng góp cho Sài Gòn FC và xa hơn nữa là trở lại khoác áo ĐT Việt Nam như chính mong đợi của HLV Nguyễn Thành Công dành cho anh trong suốt thời gian qua.

Tác giả: TÚ PHẠM

Nguồn tin: Báo Bóng đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP