Thể thao

Thủ môn Nguyên Mạnh: “Tôi mới đạt được 90% phong độ“

Trở lại sân cỏ sau 1 năm ngồi ngoài vì chấn thương nặng, thủ môn Nguyên Mạnh đã có màn trình diễn xuất thần góp công lớn vào chiến thắng đầy thuyết phục của SLNA trước CLB Quảng Nam tại vòng 1 V.League 2019.

SLNA có màn khởi đầu như mơ, đội bóng xứ Nghệ giành chiến thắng đầy thuyết phục 2-0 trước đội khách Quảng Nam. Không phải Phan Văn Đức, không phải Ollaha, mà chính Nguyên Mạnh mới là người được săn đón nhất sau trận đấu.

Sự xuất sắc của Nguyên Mạnh khiến những ai có mặt trên sân Vinh đều phải trầm trồ thán phục. Trong trận đấu này, thủ môn của đội chủ nhà đã có 2 pha cản phá xuất thần khước từ nỗ lực ghi bàn gỡ hòa của đội Quảng Nam.

Nguyên Mạnh đã có màn thể hiện xuất sắc trong ngày trở lại sân cỏ. Ảnh: Xuân Thủy

“Bản thân tôi cũng thấy bất ngờ khi được HLV trưởng cho thi đấu ở trận ra quân này. Dù đã lấy lại được cảm giác chơi bóng sau một thời gian dài nghỉ thi đấu nhưng tôi thấy vẫn chưa đạt hoàn toàn 100% phong độ. Hiện tại, tôi mới đạt 90% phong độ vốn có” - Nguyên Mạnh chia sẻ sau trận đấu.

Chính HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam cũng dành những lời có cánh đối với Nguyên Mạnh: “Tôi nhớ không nhầm hình như Nguyên Mạnh đã hơn 1 năm không được thi đấu. Nếu đây là trận đầu tiên được ra sân sau chấn thương nặng thì Mạnh thật đáng khen, một sự trở lại thật sự ấn tượng”.

Trước khi V.League khởi tranh, ít người nghĩ HLV Đức Thắng sẽ sử dụng Nguyên Mạnh ngay giai đoạn đầu của mùa bóng mới. Thủ môn người Đô Lương đã có thể tham gia tập nặng cùng với các đồng đội ở SLNA trong thời gian chuẩn bị đầu mùa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Mạnh sẽ được trao cơ hội sớm, điều đó sẽ là một sự mạo hiểm cho sự nghiệp của anh.

HLV Nguyễn Đức Thắng chia vui với cậu học trò sau trận đấu. Ảnh: Xuân Thủy

Nói về mục tiêu phía trước, Nguyên Mạnh cho rằng, hiện tại anh vẫn đang nỗ lực lấy lại phong độ như trước đây và quyết tâm cùng SLNA thi đấu tốt tại V.League 2019.

Hiện tại ở ĐTQG Việt Nam, vị trí thủ môn đã trở nên chật chội với những cái tên xuất sắc như Tuấn Mạnh và Bùi Tiến Dũng. Nếu Nguyên Mạnh cứ chơi thuyết phục như trận đấu gặp Quảng Nam, anh hoàn toàn có thể được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách chuẩn bị cho những mục tiêu sắp tới.

Bản thân Nguyên Mạnh cũng rất khát khao với mục tiêu trở lại ĐTQG: “Tôi đã nhiều lần trải lòng rằng mình cảm thấy nhớ ĐTQG, chấn thương nặng đã lấy đi nhiều cơ hội được thể hiện mình. Hiện tại tôi chỉ nghĩ đến mục tiêu thi đấu tốt cùng SLNA qua đó hy vọng sẽ được trở lại ĐTQG trong một ngày gần nhất”.

Với những gì đã thể hiện, ngày trở lại ĐTQG của Nguyên Mạnh có lẽ không còn xa. Ảnh: Xuân Thủy

Trước khi mùa giải diễn ra, BLĐ của SLNA đã dự tính mượn lại Phan Đình Vũ Hải của Hải Phòng thêm một mùa nữa. Tuy nhiên vào phút cuối, Vũ Hải vẫn ở lại đội bóng đất Cảng, anh là người được chọn thay thế Đặng Văn Lâm, người bất ngờ chuyển sang thi đấu cho Muang thong United ngày sau khi Asian cup 2019 kết thúc.

Thủ quân Nguyên Mạnh trở lại ấn tượng, những cựu binh như Văn Bình, Đình Đồng đều thể hiện tốt trong ngày trở lại. SLNA đang thực sự là đội bóng đáng gờm, họ đã sẵn sàng cho một mùa giải mang tham vọng lớn hơn.

Tác giả: Quý Bảo

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP