Thể thao

Thủ môn Iran: ‘Thật xấu hổ với bàn thua đầu tiên trước Nhật Bản'

Thủ thành Alireza Beiranvand cho rằng thất bại trước Nhật Bản ở bán kết Asian Cup năm nay thật khó nuốt trôi, đặc biệt khi mục tiêu của tuyển Iran tại giải là giành chức vô địch.

Phát biểu sau trận đấu, Alireza chia sẻ với tờ Tarafdari: “Chúng tôi cảm thấy thực sự xấu hổ với người hâm mộ nước nhà. Trong bàn thua đầu tiên, một cầu thủ Nhật Bản đã ngã xuống, nhưng các cầu thủ Iran lại chạy về phía trọng tài chính”.

Phút 57 của trận đấu, hàng thủ Iran đang tranh chấp bỗng dừng lại để tố cáo Minamino ngã vờ. Tuy nhiên, tiền đạo số 9 của Nhật Bản nhanh chóng đuổi theo bóng rồi thực hiện quả tạt cho Osako băng vào đánh đầu mở tỷ số trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Iran và huấn luyện viên Carlos Queiroz.

Bàn thắng vào lưới Iran của Osako.

“Đội tuyển Iran đã mắc một sai lầm sơ đẳng. Tôi không biết phải nói gì bởi trước khi đến đây, mục tiêu của cả đội là trở thành nhà vô địch Asian Cup”, thủ thành 26 nói tiếp.

Anh kết luận: “Nhật Bản là đội bóng có lối chơi kỷ luật với những cái tên chất lượng trong đội hình. Ở hiệp một, Iran đã chơi tốt, nhưng dù sao vẫn xin chúc mừng tuyển Nhật Bản đã lọt vào trận chung kết”.

Trọng tài sử dụng VAR trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ hai của tuyển Nhật Bản.

Trận bán kết Asian Cup giữa đội tuyển Iran và Nhật Bản được giới chuyên môn nhận định sẽ là cuộc so tài hấp dẫn không chỉ giữa các cầu thủ trên sân mà còn là cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo. Trên thực tế, hai đội đã cống hiến cho khán giả những tình huống đôi công hấp dẫn và mang đậm dấu ấn chiến thuật.

Tuy nhiên, chỉ có Nhật Bản chứng tỏ được bản lĩnh của đội bóng hàng đầu châu Á khi tận dụng triệt để sai lầm của các cầu thủ Iran và giành chiến thắng. Đội bóng xứ mặt trời mọc có cơ hội lần thứ năm lên ngôi tại Asian Cup khi đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa UAE và Qatar.

Tác giả: Văn Hưng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP