Thể thao

Thủ môn “đốt lưới”, U22 Malaysia mất HCV vào tay người Thái

Với pha đấm bóng thẳng vào lưới nhà của thủ thành Haziq Bin Nadzli ở phút 39, U22 Malaysia đã phải chịu thất bại trước U22 Thái Lan, qua đó ngậm ngùi nhìn đối thủ này giành HCV ngay chính trên sân nhà của mình.

Đúng như tính chất của trận chung kết, hai đội đã nhập cuộc đã nhập cuộc hết sức sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Với lợi thế sân nhà, U22 Malaysia đã dồn lên tấn công nhằm đánh phủ đầu U22 Thái Lan, nhưng các học trò của Worrawoot Srimaka đã chứng tỏ được bản lĩnh của họ.

U22 Malaysia (trắng) thất bại trước người Thái. Ảnh: Đình Viên.

Nhưng điều dễ nhận thấy rằng, lối chơi của học trò Ong Kim Swee tỏ ra quá đơn điệu, họ chủ yếu tập trung bóng ra hai cánh để lật vào trong. Nhưng trước một hàng thủ chơi quá tập trung thì việc hóa giải những tình huống đó không quá khó.

Sau những phút để đội chủ nhà dồn ép, U22 Thái Lan đã dần lấy lại được thế trận và kiểm bóng tốt hơn, qua đó bắt đầu tạo ra nhiều tình huống sóng gió về khung thành U22 Malaysia.

Trong khi các pha tấn công chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự U22 Malaysia thì U22 Thái Lan đã nhận được món quà từ trên trời rơi xuống của thủ thành Haziq Nadzli ban cho.

Phút 39, từ pha đá phạt góc của Sasalak, Haziq Nadzli băng đấm bóng vào thẳng lưới U22 Malaysia trong sự ngỡ ngàng của đồng đội, qua đó đã giúp U22 Thái Lan mở tỉ số 1-0.

Bị dẫn bàn, các học trò HLV Ong Kim Swee đã cố gắng vùng dậy trong những phút cuối hiệp 1 để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng đều không thành công.

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên căng thẳng hơn khi xuất hiện những pha vào bóng quá mức cần thiết từ các cầu thủ chủ nhà. Tuy nhiên điều đó không thể giúp U22 Malaysia có được thế trận sáng sủa trước U22 Thái Lan, khi các học trò của Worrawoot vẫn tỏ ra rất bình tĩnh để triển khai lối chơi.

U22 Thái Lan bảo vệ thành công tấm HCV ở SEA Games 29. Ảnh: Đình Viên.

Nhận thấy U22 Malaysia chủ động đẩy cao đội hình hơn, U22 Thái Lan đã nhường thế trận lại cho chủ nhà để chờ đợi những tình huống phản công. Chính lối chơi nãy phần nào đã khiến cho học trò Ong Kim Swee gặp nhiều khó khăn.

Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Nont Muangngam, U22 Malaysia đành ngậm ngùi nhìn U22 Thái Lan giành huy chương vàng ngay chính trên sân nhà.

Ghi bàn: Haziq (phản lưới, 39')

Đội hình xuất phát:

U22 Malaysia: Haziq Bin Nadzli, Thomas Davies, Bin Zainudin, Bin Rasid, Bin Abdulazih, Bin Azlin, Firdaus Chew, Thanabalan, Kutty Abba, Mohd Ishak, Bin Zakaria.

U22 Thái Lan: Nont Muangngam, Sasalak Haiprakhon, Suriya Singmui, Worawut Namvech, Nopphon Phonkam, Chenrop Samphaodi, Phicha Au-tra, Saringkan Peomsupa, Phitiwat, Rattanakorn, Worachit.

Tác giả: Viết Định

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: Thái Lan ,SEA Games ,vô địch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP