Thể thao

Thủ môn đội tuyển Anh trả giá cực đắt vì coi thường Bale

Khi Bale bước lên thực hiện cú sút phạt hàng rào có khoảng cách 40m, thủ môn Joe Hart tỏ ra rất tự tin. Anh thậm chí đứng lệch khung thành để rồi nhận bàn thua.

Tại lượt trận thứ 2 bảng B, Euro 2016, ĐT Anh đã có chiến thắng quý giá nhưng đầy may mắn trước Xứ Wales dù ép sân phần lớn thời gian thi đấu. Hiệp một họ liên tục dồn ép đối thủ và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng trước khi bất ngờ nhận bàn thua ở phút 42. Bale là người lập công cho Xứ Wales từ quả đá phạt hàng rào cách khung thành đến 40 mét. Lực cú sút mà tiền vệ 27 tuổi tạo ra ở cú đá này là rất mạnh nhưng nếu chơi tập trung, thủ thành Joe Hart đã có thể cản phá.

Cú đá phạt của Bale không quá hiểm nhưng Hart vẫn phải vào lưới nhặt bóng.

Không khó để nhận ra sự khinh suất, coi thường từ người gác đền của ĐT Anh trước cú đá của Bale. Joe Hart ban đầu cười nói cùng các đồng đội và khi đối phương lấy đà sút bóng, thủ môn đang bắt cho Man City thậm chí đã đứng chếch hẳn sang bên trái khung thành. Bale nhận ra điều này và tung cú đá đúng về bên phải. Trái bóng không đi vào góc quá xa nhưng do chọn chỗ kém, phản ứng chậm nên Joe Hart đánh bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Thủ môn của ĐT Anh đã phải trả giá cho sự khinh thường Bale. Tại Real lúc này tuyển thủ Xứ Wales là một trong những gương mặt được ưu tiên trao những quả đá phạt hàng rào và không ít lần lập công. Chẳng nói đâu xa ngay ở trận mở màn Euro 2016 chính Bale đã ghi bàn thắng duy nhất ở tình huống đá phạt trực tiếp gần tương tự vào lưới Solavakia. Dù vậy Joe Hart vẫn chẳng rút ra bài học cho mình.

Nếu không nhờ hai bàn thắng có phần may mắn của Vardy và Sturridge, ĐT Anh đã phải ôm hận và đứng trước nguy cơ bị loại, Joe Hart cũng sẽ trở thành tội đồ. Dù sao bàn thua nói trên cũng là bài học đắt giá với tay giữ gôn 29 tuổi. HLV Roy Hogson rất tin tưởng vào cậu học trò nhưng nếu không có những lời nhắc nhở nghiêm khắc, khả năng tiến xa của Tam sư có thể bị ảnh hưởng bởi vị trí chiếm hơn 50% sức mạnh đội bóng.

Tác giả bài viết: Lê Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP