Thể thao

Thủ môn đắt giá nhất thế giới sắp bị đem cho mượn

Chelsea và Napoli đang hoàn thiện những thủ tục để đưa Kepa Arrizabalaga chuyển tới thi đấu tại Serie A.

Tờ La Republica đưa tin đội chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng cho mượn người gác đền số hai của họ. Điểm đến mà Kepa đang ở rất gần là Napoli, đội bóng kết thúc ở vị trí thứ 3 mùa trước tại Serie A. Dù vậy, thương vụ sẽ chỉ được thông qua nếu CLB nước Ý gài thêm điều khoản mua đứt vào cuối mùa.

Chelsea muốn bán đứt Kepa sau một mùa giải để có thêm kinh phí cho những thương vụ khác. Ảnh: The Sun.

Hiện tại, Napoli đang ráo riết tìm một thủ thành mới sau khi David Ospina rời CLB theo dạng chuyển nhượng tự do còn Alex Meret chưa thể chiếm được lòng tin từ HLV Luciano Spalletti. Trong khi đó, Chelsea cần phải giải phóng quỹ lương sau khi đem về 2 tân binh đắt giá mùa hè này là Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly.

Kepa chuyển tới đội chủ sân Stamford Bridge vào năm 2018 với mức giá 72 triệu bảng từ Athletic Club. Dù vậy, phong độ không tốt trên sân khiến thủ thành này giờ chỉ đóng vai dự bị cho Edouard Mendy. Trong 2 mùa gần nhất, Kepa chỉ ra sân 11 trận tại Premier League và không để lại quá nhiều ấn tượng trong mắt các CĐV.

Thủ thành người Tây Ban Nha được trao nhiều cơ hội ở đấu trường cúp quốc nội mùa giải trước. Chính những màn trình diễn xuất sắc của anh trong loạt sút luân lưu giúp Chelsea lọt vào tới chung kết Carabao Cup và FA Cup. Dù vậy, Kepa không thể giúp các đồng đội nâng cao bất cứ danh hiệu nào mùa trước. Thủ thành mang áo số một đá hỏng quả phạt đền quyết định, khiến Liverpool giành chức vô địch League Cup.

Hợp đồng của Kepa còn thời hạn tới năm 2025 nhưng đội chủ sân Stamford Bridge không còn mặn mà với việc giữ chân anh ở mùa tới. CLB của Chủ tịch Todd Boehly đang nhắm tới Gabriel Slonina như một phương án thay thế dài hạn.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP