Thể thao

Thủ môn Courtois của ĐT Bỉ chỉ trích lối chơi tử thủ của Pháp

Sau trận bán kết 1 tại World Cup 2018, thủ môn Thibaut Courtois tin rằng 'đây là một sự xấu hổ cho bóng đá' khi ĐT Bỉ đã để thua trước ĐT Pháp.

Với bàn thắng duy nhất của Samuel Umtiti ở phút 51 của trận đấu đã giúp đoàn quân của HLV Didier Deschamps vượt qua đội tuyển Bỉ để giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết World Cup 2018.

Umtiti đánh đầu ghi bàn duy nhất cho ĐT Pháp

Sau trận đấu, thủ môn Thibaut Courtois của đội tuyển Bỉ cho biết tôn trọng chiến thắng của đội tuyển Pháp nhưng bày tỏ sự thất vọng khi đội chơi hay hơn trong trận đấu vừa qua đã không được hưởng niềm vui chiến thắng.

“Tôi không cho rằng đội bóng giành chiến thắng thi đấu tốt hơn chúng tôi”, Courtois phát biểu với Bein Sport. “Đó là một sự xấu hổ cho bóng đá khi mà ĐT Bỉ đã không giành chiến thắng”.

Mặc dù vậy, thủ môn đang thuộc biên chế của Chelsea đã cố gắng bày tỏ sự tôn kính của mình với Pháp - đội giành chiến thắng trong trận đấu vừa qua: “Mỗi đội thi đấu với thế mạnh của mình, sức mạnh của chúng tôi là lối chơi tấn công, sức mạnh của họ là phòng ngự và phản công với Kylian Mbappe có tốc độ rất nhanh. Pháp biết rất rõ rằng chúng tôi gặp khó khăn với những đội thi đấu với một đội hình thấp”.

Trong khi đó, HLV Roberto Martinez cho biết sẽ sử dụng lối chơi thực dụng hơn khi cùng các học trò bước vào trận đấu tranh hạng 3 tại World Cup 2018: “Chúng tôi đã không gặp may, sự khác biệt trong trận đấu đến từ một tình huống cố định”.

“Trận đấu diễn ra rất căng thẳng và tôi nghĩ rằng các cầu thủ của chúng tôi đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Những cầu thủ này không xứng đáng rời khỏi giải đấu với một cảm giác tồi tệ, chúng tôi cần phải kết thúc giải đấu ở một vị trí cao”.

Đội hình thi đấu và chấm điểm cầu thủ 2 đội:

Pháp (4-2-3-1): Lloris 7; Pavard 7, Varane 7.5, Umtiti 7.5, Hernandez 6.5; Kante 7, Pogba 7.5; Mbappe 8.5, Griezmann 7.5, Matuidi 7 (Tolisso 86’ 6); Giroud 7 (Nzonzi 84’ 6)

Bỉ (4-2-3-1): Courtois 7; Chadli 6.5 (Batshuayi 90’ 6), Alderweireld 6.5, Kompany 7, Vertonghen 6.5; Witsel 7, Dembele 5 (Mertens 59’ 7); De Bruyne 7, Fellaini 6.5, (Carasco 79’ 6) Hazard 7; Lukaku 6.5


Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP