Thể thao

Thủ môn chấn thương kinh hoàng, Wolverhampton bại trận trước Liverpool

Pha lao ra bắt bóng khiến thủ môn Rui Patricio lãnh nguyên cú thúc đầu gối của đồng đội Conor Coady vào mặt trong khi Wolverhampton thua trận trước Liverpool bởi bàn thắng của người cũ Diogo Jota.

Ra sân muộn nhất vòng 28 Ngoại hạng Anh, trận đấu Wolverhampton - Liverpool tại sân Molineux không có nhiều điều đáng nói ngoài việc nhà đương kim vô địch tiếp tục thể hiện phong độ nhạt nhòa cùng với sự vô duyên của hàng công "khủng" thuở nào. May mắn không bị thổi phạt đền ngay ở phút thứ 2 dù thủ môn Alisson Becker cố tình phạm lỗi để ngăn Nelson Semedo ghi bàn trong tư thế đối mặt, đội khách Liverpool sau đó dù kiểm soát phần lớn thế trận nhưng không sao cụ thể hóa được ưu thế trong tấn công.

Sadio Mane hỏng ăn dù đã đi bóng qua cả thủ môn Wolves

Sadio Mane là nhân tố tích cực nhất phía Liverpool, người để lại nhiều nỗi lo lắng cho hàng thủ chủ nhà Wolverhampton bằng những pha bắn phá hết chệch cột dọc đến đi vọt xà ngang. Mohamed Salah cũng dứt điểm tệ hại không kém nhưng may mắn vẫn đến với "The Kop" ở phút bù giờ hiệp một. Hai chân sút kém duyên Mane và Salah phối hợp với nhau trước khi đưa bóng đến chân Diogo Jota để cựu tiền đạo của Wolverhampton sút tung lưới đội bóng cũ, mở tỉ số trận đấu cho Liverpool.

Diogo Jota ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Sadio Mane chia vui cùng Diogo Jota

Thế trận khẩn trương hơn ở hiệp 2 khi đôi bên tấn công nhiều hơn nhưng hiệu quả không được cải thiện. Phút 86, Mohamed Salah đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Trận đấu gián đoạn đến hơn 10 phút sau pha bóng này do thủ môn Rui Patricio bị chấn thương sau pha va chạm với đồng đội Conor Coady. Anh hứng trọn cú thúc đầu gối vào mặt, đổ gục xuống sân và dường như đã bất tỉnh. Truyền hình không dám chiếu lại tình huống nguy hiểm này, chỉ thu cận cảnh chiếc cáng thương đưa Rui Patricio rời sân sau khi được các bác sĩ sơ cứu.

Cận cảnh pha va chạm giữa Coady và Patricio

Wolverhampton lúc này đã sử dụng 3 quyền thay người và trọng tài đã phải tham khảo ý kiến đại diện Ban tổ chức trước khi cho phép đội chủ nhà đưa thủ môn dự bị Ruddy vào bắt thay. Trận đấu chỉ kết thúc ở phút 90+18 và trong khoảng thời gian này, Amara Traore lại khiến các CĐV chủ nhà buồn lòng khi đi bóng qua ba cầu thủ Liverpool nhưng lại dứt điểm quá tệ, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa.

Wolverhampton được quyền thay nhân sự thứ 4 trong trận

HLV Nuno Santo sau trận đấu cho biết Patricio đã tỉnh và nhớ lại được tình huống va chạm, chắc chắn sẽ cần nghỉ một thời gian để tịnh dưỡng khi chấn thương không thực sự nguy hiểm. Wolverhampton đã có 1 ca chấn thương nặng của trung phong Raul Jimenez hồi tháng 11-2020, đến nay vẫn chưa thể thi đấu trở lại.

Adama Traore không gỡ hòa nổi cho Wolves

Thua trận sân nhà, Wolverhampton dậm chân ở vị trí thứ 13 trong khi Liverpool "nhảy" hai bậc, lên vị trí thứ 6, kém đội xếp thứ tư Chelsea đến 5 điểm. Ngày trở lại Top 4 của nhà đương kim vô địch xem ra vẫn còn quá xa.

Tác giả: Đông Linh - Ảnh: Reuters

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP