Thể thao

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tin tưởng Đức vô địch World Cup 2018

Trước ngay World Cup 2018 khởi tranh, thủ môn Bùi Tiến Dũng của Thanh Hóa tin tưởng ĐT Đức sẽ bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu năm nay.

Hôm nay (14/6), World Cup 2018 sẽ chính thức khai mạc. Trận đấu ngày khai mạc là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Nga gặp Saudi Arabia. Nhà vô địch giải đấu sẽ chính thức xuất hiện sau trận chung kết vào ngày 15/7 tới (giờ Việt Nam).

Tiến Dũng chọn Đức sẽ vô địch World Cup 2018

Trao đổi với báo chí trong nước về các đội tuyển tham dự World Cup 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng của CLB Thanh Hóa cho biết mình là một fan hâm mộ của thầy tròHLV Joachim Loew. Người hùng của đội tuyển U23 Việt Nam cũng bày tỏ hy vọng đội tuyển Đức sẽ bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu năm nay: “Tôi yêu thích Đức từ khi còn nhỏ và rất hy vọng với nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình, đội bóng này sẽ có được chức vô địch”.

Mặc dù vậy, Tiến Dũng cũng cho rằng cuộc đua vô địch World Cup 2018 sẽ hấp dẫn và kịch tính khi lực lượng các đội khá đồng đều: “Lực lượng các đội bóng năm nay khá đồng đều, Brazil, Pháp, Tây Ban Nha hay Bỉ đều sở hữu những ngôi sao đẳng cấp. Để có được thứ hạng tốt, ngoài yếu tố chuyên môn thì may mắn cũng phải luôn đồng hành”.

World Cup 2018 diễn ra đúng thời điểm V.League đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. Chính vì thế, Tiến Dũng thừa nhận sẽ không thể cùng các đồng đội ở Thanh Hóa theo dõi trực tiếp chọn vẹn 64 trận đấu bởi còn phải nghỉ ngơi để đảm bảo thể lực chuẩn bị cho các trận đấu tại V.League: “Chúng tôi sẽ không thể theo dõi tất cả những trận đấu trên đất Nga vì còn phải nghỉ ngơi để đảm bảo thể lực. Toàn đội sẽ chỉ xem những trận đấu sớm và xem lại các trận muộn vào sáng hôm sau”.

Sau thành công cùng đội tuyển U23 Việt Nam, Tiến Dũng đã được cựu HLV Mihail Marian Cucchiaroni trao cơ hội bắt chính ở đội bóng xứ Thanh ở những vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, kể từ khi Mihail Marian Cucchiaroni bị sa thải sau 4 vòng đấu tại V.League, Tiến Dũng thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị. Thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới nếu muốn thuyết phục HLV Đức Thắng trao cơ hội bắt chính trong khung gỗ đội bóng xứ Thanh ở lượt về mùa giải 2018.

Ở trận đấu cuối tại lượt đi V.League 2018 vừa diễn ra, Thanh Hóa có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước SHB Đà Nẵng trên sân nhà nhờ bàn thắng duy nhất của Vũ Minh Tuấn ghi được ở phút 80. Đây là trận thắng quan trọng của đội bóng xứ Thanh sau chuỗi 4 trận toàn thua liên tiếp. 3 điểm giành được trước SHB Đà Nẵng giúp Thanh Hóa leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 16 điểm. Đội bóng xứ Thanh có thêm động lực để cạnh tranh một vị trí cao trên bảng xếp hạng sau khi sớm phải chia tay với giấc mơ vô địch mùa giải năm nay.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: Bùi Tiến Dũng ,thủ môn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP