Trong nước

Thu hồi văn bản 'người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết'

Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long đề nghị Sở Y tế có hướng dẫn để thị trấn Vũng Liêm và xã Trung Ngãi thực hiện linh hoạt hơn trên địa bàn có dịch ở cấp độ 4.

Sáng 18-3, trao đổi với phóng viên, bà Phạm Thị Nở, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long, cho biết đã đề nghị Sở Y tế trao đổi với lãnh đạo huyện Vũng Liêm và thu hồi văn bản mà UBND xã Trung Ngãi và UBND thị trấn Vũng Liêm ban hành hạn chế đi lại của người dân.

Chiều 15-3, UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành văn bản về việc nâng cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ cấp độ 1 lên cấp độ 2, áp dụng từ ngày 17-3. Theo xác định cấp độ dịch thì xã Trung Ngãi và thị trấn Vũng Liêm thuộc cấp độ 4.

Thông báo của UBND xã Trung Ngãi

Tuy nhiên, trong 2 ngày qua, người dân tại xã Trung Ngãi và thị trấn Vũng Liêm bất ngờ trước 2 văn bản về phòng chống dịch Covid-19 mà 2 địa phương này ban hành.

Theo đó, 2 địa phương này yêu cầu người dân ngừng tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà và ngoài trời, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán mang về, ngừng các hoạt động bán hàng rong, vé số dạo…

Thông báo của UBND thị trấn Vũng Liêm về việc ngừng một số hoạt động khi địa bàn có dịch ở cấp độ 4

Ngoài ra, UBND xã Trung Ngãi cũng thông báo sẽ cấp phát phiếu đi chợ cho người dân 3 lần/tuần, các cơ sở tôn giáo, thờ tự, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu buộc ngưng hoạt động… "Hai địa phương này không nắm tình hình nên triển khai không linh hoạt, có sự nhầm lẫn" - bà Nở nhận định.

Ông Võ Văn Chính, Chủ tịch UBND thị trấn Vũng Liêm, xác nhận: "Chúng tôi đang soạn thông báo để thu hồi văn bản trên và chờ Sở Y tế cho ý kiến sau. Các nội dung trong văn bản phòng chống dịch nêu trên được trích từ Nghị quyết số 128 quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" của Chính phủ".

Theo ông Chính, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2011, địa phương cũng có lúc ở cấp độ 4 và đã ban hành văn bản quy định y như vậy. "Nhưng hiện nay, tỉ lệ người dân tiêm ngừa nhiều nên mấy anh nói cần… thoải mái hơn" - ông Chính nói.

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP