Du lịch

Thu hồi công viên nước bỏ hoang ở Huế từng "gây sốt" trên báo Mỹ

Khu vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), nơi từng được lên báo Mỹ vì sự rùng rợn, bỏ hoang... đã được thu hồi.

Ngày 7/1, ông Phan Văn Thông, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, UBND tỉnh vừa thu hồi đất dự án khu vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy).

Theo đó, Hồ Thủy Tiên với diện tích 495.929 m2 cùng các công trình trên đất của dự án sẽ thu hồi và bàn giao lại cho Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế) quản lý.

Nguyên nhân thu hồi là dự án nhà đầu tư sử dụng chậm tiến độ, vi phạm điểm G, khoản 1, Điều 64 Luật đất đai năm 2013. “Tới đây, UBND tỉnh sẽ kêu gọi các nhà thầu mới có năng lực đầu tư vào nơi này, tránh lãng phí...”, ông Thông cho hay.


Khu vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên được đầu tư bởi Công ty Du lịch Cố đô, sử dụng vào năm 2004 khi chưa hoàn thiện, với số vốn hơn 70 tỷ đồng. Nhà đầu tư đã cho xây dựng khu du lịch thủy cung, hệ sinh thái đa dạng, phong phú từ các loài cá đầy sắc màu ấn tượng đến những loài bò sát quý hiếm, sân khấu nhạc nước với sức chứa 2.500 chỗ ngồi, hệ thống 20 phòng ngủ cao cấp nằm đan xen trên các triền đồi.

Tuy nhiên do đầu tư dang dở nên nơi đây đã hoạt động kém hiệu quả, không thu hút được du khách. Sau đó, năm 2008, Công ty Du lịch Cố đô đã chuyển nhượng cho Công ty TNHH Haco Huế làm chủ đầu tư.

Công ty TNHH Haco Huế đã thiết kế lại dự án với tổng kinh phí dự kiến đầu tư tiếp tục là 270 tỷ đồng. Thế nhưng từ đó đến nay, công trình vẫn dậm chân tại chỗ, tất cả các hạng mục bị bỏ hoang, rùng rợn.

Khoảng một năm trước, tờ The Huffington Post của Mỹ đã có bài viết về khu du lịch hồ Thủy Tiên “Công viên nước bỏ hoang ở Việt Nam, không dành cho những kẻ yếu tim”, phản ánh sự hoang tàn, đổ nát của khu du lịch này. Cũng kể từ đó, nơi này trở thành địa điểm thu hút rất đông khách tham quan, đặc biệt là giới trẻ.

Một hình ảnh chụp công viên "ma mị" Hồ Thủy Tiên trên báo The Huffington Post
Cùng nhìn lại những hình ảnh của khu vui chơi rùng rợn Hồ Thủy Tiên:
Một góc công viên nước bị bỏ hoang tại khu vui chơi Hồ Thủy Tiên
Nhiều bò vào gặm cỏ
Những hạng mục du lịch bị bỏ hoang lãng phí

Rất nhiều bạn trẻ đến khám phá
Hồ Thủy Tiên nhìn từ trên khu Thủy cung xuống

Các hạng mục xuống cấp
Nhìn từ trên cao xuống, Hồ Thủy Tiên phản chiếu ánh mây trời rất ấn tượng
Vè đẹp có phần rùng rợn này được nhiều cặp đôi thích thú đến “check-in”

Tác giả bài viết: Văn Dinh - Đại Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP