Xe

Thu hồi 1.335 ô tô Honda mắc lỗi túi khí

Honda Việt Nam vừa quyết định thu hồi 1.335 ô tô Honda lỗi túi khí được bán tại thị trường Việt Nam.

Bộ Công thương cho biết Honda Việt Nam vừa quyết định thu hồi 1.335 ô tô Honda lỗi túi khí được bán tại thị trường Việt Nam.
honda gzxk
Bộ thổi khí của túi khí trên một số xe ô tô Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord bị lỗi (Ảnh minh hoạ)

Trong số sản phẩm thu hồi, dòng Honda Civic, Honda CR-V được sản xuất trong nước, dòng Honda Accord nhập khẩu từ Thái Lan.

Lý do thu hồi, sửa chữa là các hạt tạo khí của bộ thổi khí bị biến đổi khi nó bị tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ và độ ẩm thay đổi trong thời gian dài. Điều này có thể gây quá áp khi túi khí được kích hoạt.

Nguyên nhân gốc của sự quá áp đang trong quá trình điều tra. Tuy chưa phát sinh bất kì trường hợp nào đối với xe Honda trên thị trường, nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, xử lí phòng ngừa và điều tra nguyên nhân gốc, Honda Motor Nhật Bản đã quyết định triệu hồi xe để thay thế bộ thổi khí túi khí phía bên ghế phụ.

Honda Việt nam cho biết, sản phẩm thu hồi trên toàn bộ các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc và chi phí liên quan đến việc kiểm tra, thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng sẽ do công ty chi trả.

“Thực hiên vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh đã và đang tích cực giám sát chương trình thu hồi để sửa chữa đối với các sản phẩm xe Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord nêu trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới”, thông cáo Bộ Công thương cho hay./.

Tác giả bài viết: Hoàng Hưng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP