Thế giới

Thủ đoạn tàn độc khi chọn 22 trẻ mồ côi để dàn dựng vụ tấn công vũ khí hóa học ở Syria

Tại tỉnh Idlib, phía bắc Syria, tổ chức White Helmets (Mũ bảo hiểm trắng, lực lượng cứu hộ tình nguyện Syria do phương Tây hỗ trợ) đã chọn 22 trẻ mồ côi để dàn dựng một cuộc tấn công hóa học, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/9.

Trẻ tị nạn tại Syria

Kể từ ngày 9/9/2018, tại thị trấn Cheïkhoun Khan, phía Nam tỉnh Idlib, các thành viên của Mũ bảo hiểm trắng mỗi ngày đều sắp xếp cảnh một vụ cuộc tấn công hóa học với sự tham gia của nhiều trẻ em, theo báo cáo của Trung tâm hòa giải Nga cho các bên tham chiến tại Syria.

"Các thành viên Mũ bảo hiểm trắng cùng với những kẻ khủng bố đã bắt những người dân ở Idlib, trong đó có 22 trẻ em, đa phần là trẻ mô côi, tới để quay cảnh chúng sử dụng vũ khí hóa học thật, có thành phần chủ yếu là clo. Đây sẽ là bằng chứng để cáo buộc quân đội Syria tấn công dân thường bằng vũ khí hóa học", thông cáo báo chí của Trung tâm hòa giải Nga cho các bên xung đột ở Syria ngày 12/9 cho biết.

Một số thành viên Mũ bảo hiểm trắng tại Syria

"Vào tối ngày 11/9, khi các cảnh quay đã xong, tại một cuộc họp chung của đại diện Mũ bảo hiểm Trắng và nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham, họ đã quyết định chỉ có thể chia sẻ với Liên Hiệp Quốc và OPCW (Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học) hai trong số chín đoạn video đã được thực hiện. Số còn lại đã được đề xuất phát trên mạng xã hội vì chất lượng của những đoạn video này kém", theo Trung tâm hòa giải Nga cho các bên xung đột ở Syria.

Một số cảnh dàn dựng sử dụng vũ khí hóa học

Trước đó vào ngày 11/9, Trung tâm hòa giải Nga cho các bên tham chiến ở Syria dẫn lời một số cư dân ở Idlib cho biết họ đã chứng kiến vụ dàn dựng sử dụng vũ khí hóa học bởi quân đội Syria. Các phần tử cực đoan mang hai thùng chất độc clo đến Jisr al-Choghour để làm cho video trở nên "thực tế hơn".

Tác giả: Nh.Thạch

Nguồn tin: petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP