Pháp luật

Thủ đoạn của gã trai lợi dụng sơ hở các cầu thủ trên sân bóng

Ngày 1-6, cơ quan CSĐT CA quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ đối với Nguyễn Công Hoàng, SN 1993, tú tại xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, trước đó vào ngày 25-5, anh Phan Thành Nghệ, là sinh viên của một trường ĐH, tạm trú tại địa bàn phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm đến CA phường Minh Khai trình báo về việc mình bị mất tài sản khi đi đá bóng tại sân bóng Minh Khai, thuộc quận Bắc Từ Liêm.

Nội dung trình báo như sau: Khoảng 19g cùng ngày, anh Nghệ đi xe máy Wave màu trắng đến khu vực sân bóng Minh Khai, dựng xe ở khu vực sân khấu rồi mang theo chiếc ba lô vào trong sân. Trước khi vào đá bóng, anh Nghệ để chiếc ba lô ở giữa đường biên nối hai sân bóng liền nhau, bên trong ba lô có 1 chiếc ĐTDĐ iPhone 6 Plus và 1 chiếc Nokia 6300 cùng 1 ví da.

Đến khoảng 20g cùng ngày, xong trận bóng, anh Nghệ đi lấy đồ để về thì phát hiện chiếc ba lô đã biến mất. Ra khu vực sân khấu, anh Nghệ hoảng hốt khi chiếc xe máy mình dựng ở đây “không cánh mà bay”. Nghi tài sản của mình đã bị kẻ gian trộm cắp nên anh Nghệ lập tức đến CA phường Minh Khai trình báo.

Đối tượng Nguyễn Công Hoàng tại CQCA. Ảnh: Mai Chi


Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo CA phường Minh Khai đã cử cán bộ xuống hiện trường tiến hành vào cuộc điều tra, thu thập thông tin, rà soát camera an ninh tại khu vực này. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CA đã nhanh chóng xác định đối tượng nghi vấn là Nguyễn Công Hoàng.

Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy, Hoàng có nhiều đặc điểm nhận dạng tương đối giống với hình ảnh nam thanh niên lấy xe máy của anh Nghệ. Ngày 26-5, CA phường Minh Khai đã triệu tập Nguyễn Công Hoàng đến trụ sở để làm rõ. Tại đây, Hoàng đã thừa nhận hành vi.

Theo lời khai của Hoàng, tối 25-5, đối tượng lang thang tại sân bóng Minh Khai, thấy ba lô của anh Nghệ không có người trông giữ nên đã trộm cắp mang ra ngoài. Mở chiếc ba lô, ngoài 2 chiếc ĐTDĐ và ví da còn có thêm chìa khóa xe máy, Hoàng liền đi ra khu vực sân khấu, tìm kiếm xe của anh Nghệ rồi nổ máy phóng đi.

Trên đường tẩu thoát, Hoàng đã vứt chiếc ví của anh Nghệ vì trong ví không có tiền. Còn xe máy và ba lô Hoàng mang đến gửi ở một bãi trông giữ xe trên đường Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, chiếc điện thoại iPhone 6 Plus đối tượng giữ lại sử dụng.

Mở rộng điều tra, ngoài vụ trộm cắp nói trên, CA phường Minh Khai còn làm rõ thêm một vụ trộm khác do Hoàng thực hiện vào tối 14-5. Cũng với thủ đoạn lang thang vào các sân bóng tìm sơ hở để trộm cắp, lợi dụng lúc anh Nguyễn Đình Huy, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội trong lúc đá bóng để chìa khóa xe máy cùng một số vật dụng ở đường biên, Hoàng đã lấy trộm chìa khóa rồi ra tìm xe của anh Huy phóng đi. Sau đó, đối tượng mang chiếc xe máy trộm cắp được về cất giấu tại phòng trọ trên địa bàn phường Minh Khai.

Sau khi hoàn tất hồ sơ ban đầu, CA phường Minh Khai đã chuyển đối tượng cùng tang vật về cơ quan CSĐT CA quận Bắc Từ Liêm để tiếp tục điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.

Tác giả: Mai Chi - Quốc Doanh

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP