Du lịch

Thứ bỏ đi của con mực ai ngờ thành đặc sản nức tiếng Phan Thiết, ai ăn cũng khen ngon

Từ những phần bỏ đi của con mực, người dân Phan Thiết để lại để chế biến những món ngon. Ai ngờ giờ đây nó đã trở thành một đặc sản không thể bỏ qua khi đến thành phố xinh đẹp này.

Được biết đến là một điểm du lịch hoang sơ nhưng vô cùng xinh đẹp, Phan Thiết (Bình Thuận) đã hớp hồn biết bao du khách bởi khung cảnh tuyệt mỹ với những bãi biển xanh ngắt như chốn thiên đường. Không chỉ vậy, Phan Thiết còn khiến nhiều người lưu luyến mãi không rời bởi những đặc sản thơm ngon, đặc biệt là các loại hải sản tươi sống.

Một khi đặt chân tới Phan Thiết, bạn nhất định không được bỏ qua một món ăn trứ danh đó là răng mực. Đây là một đặc sản bình dân nhưng có thể làm hài lòng mọi vị khách.

Răng mực là phần thịt nhỏ xíu có hình tròn ở trên đầu mực, thường bị nhầm là mắt hay miệng mực. Trước đây, người ta thường bỏ răng mực đi vì cho rằng không ăn được hay không có giá trị dinh dưỡng. Thế nhưng bỏ đi thì hơi phí nên nhiều người dân đã tận dụng bộ phận này đem về chế biến món ăn. Thì ra một thứ thường bị vứt đi lại rất thơm ngon. Dần dà, người dân địa phương đã tận dụng răng mực và chế biến thành đủ món khác nhau và bỗng chốc trở thành đặc sản nức tiếng vùng biển Phan Thiết.

Răng mực có thể chế biến thành nhiều món như răng mực hấp, chả răng mực, răng mực xào lăn,... nhưng răng mực nướng muối ớt là món hấp dẫn và được nhiều người yêu thích nhất.

Sau khi sơ chế sạch sẽ, người ta tẩm ướp răng mực với gia vị cho vừa miệng rồi xiên vào các que tre, nướng trên bếp than. Khi răng mực ngả dần sang màu vàng, dậy mùi thơm nức mũi là có thể thưởng thức.

Răng mực nướng ăn kèm cùng đồ chua, rau răm và ớt xanh. Mùi thơm của gia vị tẩm ướp cùng vị giòn sần sật của răng mực và chút cay nồng của ớt hay sa tế khiến thực khách ăn một lần là nhớ.

Bên cạnh răng mực nướng còn có món răng mực xào bơ tỏi cũng được lòng rất nhiều thực khách khi ghé thăm Phan Thiết. Xúc một ít răng mực lên bánh tráng (bánh đa), rưới chút sốt bơ tỏi vàng ươm rồi từ từ thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được vị giòn sần sật của răng mực, vị béo ngậy của bơ, mùi thơm nồng của tỏi hòa quyện với cái giòn tan của bánh tráng. Bạn có thể gọi thêm một chiếc bánh mì để chấm với nước sốt của món này, ăn cực kỳ hợp và ngon.

Ở Phan Thiết, những món ngon từ răng mực thường được tìm thấy trong thực đơn của các quán nhậu hải sản dọc bờ kè sông Cà Ty, đường Nguyễn Tất Thành, khu ăn đêm đường Võ Thị Sáu… Món ăn bình dân này chỉ có giá từ 35.000 - 60.000 đồng/suất. Bởi vậy bạn đừng bỏ lỡ đặc sản nức tiếng Phan Thiết này nhé!

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP