Du lịch

Thót tim với những trò chơi mạo hiểm nhất thế giới

Khám phá những địa điểm du lịch sau đây sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Đi du lịch đôi khi không chỉ là ngắm cảnh đẹp, thưởng thức món ăn ngon mà là cả trải nghiệm cùng với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Hãy khám phá những địa điểm du lịch mạo hiểm sau đây để có thể tận hưởng nhiều điều thú vị hơn nữa:

Trượt trên miệng núi lửa Hokkaido ở Nhật Bản

Vào mùa tuyết rơi dày, Hokkaido được bao phủ bởi màu trắng ảo diệu. Những bãi trượt tuyết lớn ở đây thường xuyên trở thành điểm thu hút hàng triệu khách du lịch tới trải nghiệm môn thể thao mạo hiểm nhưng không kém phần thú vị.

Đối với những người trượt tuyết thành thạo, núi lửa Yotei nằm trên hòn đảo Hokkaido ở phía Bắc Nhật Bản chính là địa hình lý tưởng để họ thử bộ môn thể thao tạo cảm giác mạnh. Để lên được đỉnh núi, họ phải mất khoảng 6 - 8 tiếng đồng hồ leo bộ không ngừng nghỉ. Tuy nguy hiểm và vất vả như thế nhưng mỗi năm có khoảng 20 người trượt vào miệng núi lửa thành công.

Nhảy bungee ở Macau

Hãy đến Hong Kong (Trung Quốc) và buông mình ra khỏi Tháp Macau bằng cách tham gia vào trò chơi nhảy bungee, bạn sẽ “lao vun vút” từ độ cao 233 m. Tháp Macau là tòa tháp cao thứ 8 châu Á và cao thứ 10 thế giới (338 m), là thành viên của Liên đoàn các tòa tháp cao nhất thế giới.

Khi nhảy bungee, người chơi sẽ rơi tự do từ cầu nhảy bungee với tốc độ lên đến 200 km mỗi giờ. Sự rơi tự do kéo dài trong 4-5 giây trước khi sợi dây bungee dài 50 m bắt đầu giãn ra gấp khoảng 4 lần chiều dài tự nhiên của nó. Cuối cùng, người chơi sẽ tiếp tục nhảy bật lên ở khoảng cách gần 30 m so với mặt đất.

Trượt ván xuống chân đồi ở Na Uy

Đối với những người cuồng trò trượt ván thì Longboarding ở Na Uy là một trong những môn thể thao hấp dẫn nhất.

Người chơi môn thể thao này thường tìm đến những vùng không gian rộng rãi, thoáng đãng có đoạn đường dài với những khúc cua hấp dẫn. Hãy đến với Troll’s Path ở Na Uy để trải nghiệm 11 khúc cua trong một lần trượt.

Bay lượn trên không trung ở Brazil

Đây là trò chơi phổ biến với dân ưa mạo hiểm tại thủ đô Rio De Janeiro, Brazil. Núi Sugarloaf và tượng chúa Jesus Christ chỉ là hai trong số những cảnh bạn có thể thưởng ngoạn khi đang vi vu trên bầu trời.

Tượng Chúa Cứu thế nằm trên đỉnh của núi Corcovado tại thành phố Rio de Janeiro, cao 30 mét, đặt trên bệ cao 8 mét, sải tay của tượng là 28 mét. Tượng nặng 635 tấn, được làm từ bê tông cốt thép và đá steatit, được xây dựng từ năm 1922 đến năm 1931. Tượng Chúa Cứu thế là một biểu tượng của thành phố Rio de Janeiro cũng như Brazil.

Nhảy dù ở Kenya

Bạn có thể tìm tới Skydive Diani thuộc Kenya - nơi cung cấp quanh năm các khóa học đào tạo nhảy dù và dịch vụ nhảy dù cá nhân cho những người có chứng chỉ. Tháng 3 và tháng 11 hàng năm, Skydive Diani và Hiệp hội nhảy dù Kenya trụ sở ở Nairobi đều tổ chức Beach Boogies - lễ hội nhảy dù kéo dài một tuần qua những bãi cát trắng và nước xanh lam ở Diani.

Nhảy dù là một trong những môn thể thao mạo hiểm phổ biến nhất trên thế giới. Bạn có thể nhìn ngắm thác Victoria, một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới, sau khi nhảy ra khỏi máy bay và lượn như chim trên không trung.

Nhảy xuống hồ cá mập ở Mexico

Đối với dân ưa phiêu lưu mạo hiểm thì nhảy vào hồ cá mập là một trò rất đáng thử. Dọc theo bờ biển Isla Guadalupe là một trong những khu vực dễ gặp cá mập trắng nhất trên thế giới. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được bơi cùng những loài thú tuyệt vời nhất, tất nhiên khi bạn đang an toàn trong một chiếc lồng.

Khi tham gia trò chơi mạo hiểm này, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác như đang chênh vênh giữa lằn ranh của sự sống và cái chết cận kề.

Thám hiểm đi sâu vào tâm địa cầu tại Eagle's Nest, Florida, Mỹ

Các hang động tại đây sâu đến hơn 100 m. Những hang động ở đây như nàng tiên cá quyến rũ bao thợ lặn, bất chấp nguy hiểm.

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng ở nơi này từ năm 1981. Khu vực này đã bị đóng cửa từ năm 1999 đến 2003. Vị trí xa xôi, độ sâu cùng với sự nguy hiểm khiến nơi đây chỉ dành cho những thợ lặn chuyên nghiệp.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: nhảy dù ,cá mập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP