Xã hội

Thông tin trẻ em ở khu cách ly Hà Tĩnh cầu cứu vì thiếu nước uống là bịa đặt

Chủ tịch UBND xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) khẳng định, việc các con trẻ trong khu cách ly cầu cứu vì thiếu thức ăn, nước uống là thông tin sai sự thật.

Mới đây, trên trang cá nhân facebook của một người có tên P.A.Đ đã đăng tải nội dung: “Thương lắm cả nhà ơi…chúng em vừa nhận được lời cầu cứu từ một khu cách ly. của các trẻ con. Hiện giờ các con đang rất thiếu nước uống và sữa rất trầm trọng,…”. Đồng thời, người này đã kêu gọi mọi người ủng hộ nhu yếu phẩm như trứng, thịt hộp, sữa tươi,…và cung cấp số tài khoản ngân hàng lên bài đăng.

Bài đăng kêu gọi của facebooker có tên P.A.Đ

Trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Ninh - Chủ tịch UBND xã Tân Lâm Hương khẳng định, chuyện các con trong khu cách ly cầu cứu về việc thiếu thức ăn, nước uống là không bao giờ có. Xã đã giao cho lực lượng công an xác minh tài khoản này để xử lý.

Trẻ em trong khu cách ly xếp hàng nhận quà và thức ăn

Mỗi suất ăn của các em nhỏ đảm bảo dinh dưỡng và có thêm sữa

“Sự việc này địa phương đã nắm được, có thể những người này muốn đóng góp một phần cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã, cũng có thể lợi dụng để trục lợi cá nhân nên mới đăng tin như vậy.

Hiện tại, thức ăn và nước uống cho các em đều đầy đủ, các doanh nghiệp đã ủng hộ nước uống đóng chai, mỗi suất ăn sẽ kèm theo 1 hộp sữa”, ông Ninh nói.

Được biết, 2 điểm cách ly tập trung ở xã Tân Lâm Hương đang có 40 người (34 F1 và 6 người tự nguyện vào chăm sóc).

Tổng số ca dương tính với SARS- CoV-2 ở Hà Tĩnh tính từ 5/6 đến thời điểm hiện tại là 25 ca.

Tác giả: TRỌNG TÙNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP