Pháp luật

Thông tin mới vụ thầy lang chữa hiếm muộn bằng cách "quan hệ" với bệnh nhân ở Bắc Giang

Trong khi ông Hải khai chị Y. "tha thiết xin con" nên giúp thì phía chị Y. một mực nói rằng thầy lang này dỗ dành, bảo phải quan hệ cho "thông kinh mạch" để chữa bệnh.

Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang vẫn đang phối hợp điều tra, làm rõ vụ "thầy lang" Vũ Trọng Hải (46 tuổi, trú xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) bị vợ chồng anh Nguyễn Văn H., chị Nguyễn Thị Y. (quê huyện Lục Ngạn) tố cáo hành vi "cưỡng dâm" khi điều trị bệnh hiếm muộn.

Diễn biến mới nhất trên Doanh nghiệp Tiếp thị cho hay, hiện thầy lang Vũ Trọng Hải xin được chịu trách nhiệm cùng nuôi dưỡng đối với 2 cháu con chị Y.

Trước đó, qua xét nghiệm ADN, 2 con trai của chị Y. có tới 99,99% là con của ông Hải nên giữa tháng 8, vợ chồng anh H. gửi đơn tố cáo thầy lang Hải lên cơ quan công an.

Sau khi nhận đơn tố cáo, Công an huyện Lục Ngạn đã tổ chức gặp mặt 2 bên để đối chất. Theo lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn, bước đầu làm việc với các bên thì cả 2 phía đều giữ quan điểm của mình. Trong khi thầy lang 46 tuổi thừa nhận "nhiều lần quan hệ tình dục" với chị Y, nhưng lý giải chị khi đến điều trị đã "tha thiết xin con" nên giúp.

Ông Hải (bên trái) và một bệnh nhân từng đến chữa bệnh (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Ông Hải cũng khai, trong thời gian "giúp đỡ" chị Y. thì chồng chị này ngồi ngoài cửa nên bản thân không có hành vi "cưỡng dâm" chị Y.

Tuy nhiên, phía chị Y. nói ông này dỗ dành, bảo phải quan hệ cho "thông kinh mạch" để chữa bệnh. Thậm chí, ông H còn viết giấy hướng dẫn thời gian gần gũi với chồng, sắp đặt gối ngủ ở nhà... nhằm có con.

Mỗi lần đến chữa bệnh đều nộp 2 triệu

Anh chồng chị Y cho biết, gia đình tin Y bị lừa bởi em dâu là người hiền lành, thật thà, không được lanh lẹ, vì nhận thức hạn chế, cả tin mới bị ông Hải lợi dụng.

Thông tin trên Báo Bắc Giang, luật sư Nguyễn Bá Ngọc (Đoàn luật sư tỉnh Bắc Giang) được mời để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho vợ chồng anh H, cho biết vợ chồng anh H. là người dân địa phương rất hiền lành, ở miền núi nên cách nghĩ khá đơn thuần. Khi kết hôn lâu mà chưa có con nên vợ chồng anh tìm đến thầy thuốc để chữa trị.

Vợ chồng anh hoàn toàn tin tưởng vào khả năng chữa bệnh của ông Hải, nên chấp thuận làm theo các yêu cầu mà ông này đưa ra. Mỗi lần đến chữa bệnh đều đóng cho thầy 2 triệu (tổng cộng khoảng 20 triệu đồng).

Bản thân vợ chồng anh H. đi chữa trị là để sinh con của họ, nhưng ông Hải đã dùng lời nói và cả sự tin tưởng của hai vợ chồng để thực hiện hành vi tình dục đối với chị Y. khiến chị mang thai và sinh con với mình.

Do đó, với các tình tiết này, luật sư Nguyễn Bá Ngọc cho rằng bởi tin ông Hải nên vợ chồng anh H. đã đưa tiền cho ông điều trị để mong có con.

Trước đó, do hiếm muộn lâu không có con nên khoảng cuối năm 2017 vợ chồng anh H. chị Y tìm gặp thầy lang Vũ Trọng Hải để chữa bệnh.

Sau 3 tháng điều trị, chị Y có bầu và cuối năm 2018 sinh một cháu trai. Năm 2020, vợ chồng tiếp tục nhờ chạy chữa và có thêm một bé trai, sinh tháng 5/2021.

Sau đó, thấy con không giống bố, gia đình nghi ngờ đã lấy mẫu tóc đi xét nghiệm. Kết quả, hai con vợ chồng anh H. "không cùng huyết thống" với bố. Theo gia đình anh H. cho biết, sau khi biết chuyện, ban đầu, ông Hải đề nghị bồi thường 100 triệu đồng, sau tăng lên 300 triệu đồng….

Tội cưỡng dâm được quy định tại điều 143 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Với trường hợp làm nạn nhân có thai có thể bị phạt tù từ 3 - 10 năm tù.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP