Trong tỉnh

Thông tin mới vụ mở nhạc đám ma đòi nợ trước nhà Trưởng công an xã

Chính quyền địa phương xác nhận, hành nghề cho vay hơn 2 năm nay nhưng bà P.K.D. chưa hề xảy ra xích mích, gây rối hay thù oán với ai trên địa bàn.

Ngày 7/6, ông Lê Văn Đỉnh, Trưởng Công an xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, đã nhận được phản ánh về việc trên địa bàn có người cho vay nặng lãi.

Theo đơn phản ánh của chị Ngô Thị H. (SN 1992), trú xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, chị bị bà P.K.D. cho vay với lãi suất cao. Quá trình bị đòi nợ, chị đã nhiều lần bị giam cầm và đánh đập. Đặc biệt, cách đây hơn 10 ngày, bà D. đã đến nhà riêng của bố chồng chị H. để gây rối trật tự công cộng.

Vòng hoa đặt trước nhà Trưởng Công an xã Diễn Xuân. (ảnh chụp clip).

Trao đổi về nhân thân của bà P.K.D., ông Đỉnh cho biết, người phụ nữ này vốn không phải dân địa phương. Cách đây hơn 2 năm, bà D. về làm dâu ở đây và bắt đầu mở tiệm cho vay không cần thế chấp.

“Bà D. là công dân bình thường, trong hồ sơ không có tiền án tiền sự. Từ khi về địa phương cũng chưa hề xích mích hay thù oán với ai. Người dân Diễn Tháp chủ yếu buôn bán kinh doanh nên việc bà D. cho vay là điều bình thường, không vi phạm pháp luật”, ông Đỉnh nói.

Ông Đỉnh cũng cho biết thêm, chị H. là người đầu tiên gửi đơn tố cáo bà D., tuy nhiên vay nợ tiền bạc là vấn đề dân sự nên cơ quan chức năng để hai bên tự giải quyết. Còn việc chị H. phản ánh gia đình bà D. giam giữ, đánh đập thì qua xác minh ban đầu không có cơ sở.

“Việc bà D. đòi nợ bằng hoa tang thì chúng tôi cũng có nghe, nhưng không xảy ra trên địa bàn nên không rõ lắm. Hiện, Công an huyện Diễn Châu đã vào cuộc, thời gian tới ai sai như thế nào thì sẽ phải chịu trách nhiệm”, ông Đỉnh nói.

Tuy nhiên, chị H. khẳng định, vào tháng 11/2017, chị vay bà P.K.D. số tiền 4,9 tỷ đồng với mục đích kinh doanh. Tuy nhiên, hiện nay số tiền phải trả đã lên đến 8,3 tỷ đồng.

Cũng theo chị này, vì ngỡ ngàng trước số tiền quá lớn, chị đã đến gặp chủ nợ hỏi cho ra lẽ thì bị giam giữ, đánh đập. Không chấp nhận việc bị siết nợ bởi lãi suất quá cao như thế này, gia đình đã viết đơn gửi lên các cơ quan chức năng kêu cứu.

“Mặc dù lãi suất cao nhưng trong các giấy vay tiền, bà D. yêu cầu tôi phải viết số tiền này đều là tiền gốc, nếu tôi không chịu thì đe dọa và uy hiếp, nhất quyết không cho tôi về nhà. Do lỡ ký vào các hợp đồng mà không suy nghĩ, tôi đã bị sập bẫy”, chị H. kể.

Chị H. cho biết thêm, vì quá nhẹ dạ nên đã trở thành con nợ của những kẻ cho vay nặng lãi. Toàn bộ việc này, chị H. khẳng định, không hề liên quan đến bố chồng là ông Nguyễn Văn Đồng. Thậm chí, ông Đồng chỉ biết con dâu đang đi vay một số tiền, còn cụ thể bao nhiêu thì không rõ.

Tuy nhiên, biết việc ông Đồng hiện đang là Trưởng Công an xã Diễn Xuân, nên các đối tượng đã đến tận nhà riêng và dùng hình thức mở loa phát nhạc đám ma, với mục đích hạ uy tín, bôi nhọ danh dự để đòi tiền.

Nơi xảy ra sự việc.

Như tin đã đưa, sáng 26/5, một số đối tượng đã mang vòng hoa tang đến nhà riêng của ông Nguyễn Văn Đồng, trú tại xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu để đòi nợ. Tại đây, các đối tượng đã đặt 2 vòng hoa trước cửa nhà và phát loa nhạc kèn đám ma, la hét chửi bới với mục đích đòi tiền gây mất trật tự công cộng.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý của rất đông người vì chưa bao giờ thấy một Trưởng công an xã lại bị đòi tiền. Ngoài ra, do nhà ông Đồng nằm trước đường liên xã nên đã gây ách tắc giao thông cục bộ.

Khi Công an huyện Diễn Châu có mặt yêu cầu các đối tượng dừng ngay hoạt động gây mất trật tự thì một đối tượng còn thách thức lực lượng chức năng, tích cực hô hào đàn em tiến hành phát trực tiếp (livestream) những hình ảnh này trên mạng xã hội.

Phải đến khoảng 10h cùng ngày, khi thấy có nhiều cán bộ, chiến sĩ công an đến thì các đối tượng mới mang loa đài rời đi.

Tác giả: Văn Tấn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: đòi nợ ,đám ma ,thông tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP