Thế giới

Thông tin mới nhất vụ xử Đoàn Thị Hương

Kim Chol - người được cho là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - đã gặp một công dân Mỹ tại một khách sạn ở Malaysia, vài ngày trước khi bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Đoàn Thị Hương (29 tuổi) người Việt Nam và Siti Aisyah (25 tuổi) người Indonesia bị cáo buộc đã bôi chất độc thần kinh VX vào mặt Kim Chol và khiến nạn nhân thiệt mạng ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 13/2/2017.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương. (Ảnh: AP)

Các luật sư bào chữa cho biết, hai nữ nghi phạm này nghĩ rằng họ đang tham gia một trò chơi khăm cho một chương trình truyền hình thực tế. Nếu bị kết tội, Asiyah và Hương sẽ phải đối mặt với án tử hình.

Kim Chol đã tới Malaysia vào hôm 6/2. Hai ngày sau đó, ông này đã di chuyển tới đảo Langkawi, một điểm du lịch nằm ở ngoài khơi bờ biển phía tây Malaysia, hãng thông tấn Reuters dẫn lời khai của điều tra viên Wan Azirul Nizam tại phiên xử hôm 29/1.

Tuy nhiên, ông Wan Azirul nói rằng, ông không thể nhớ tên của khách sạn mà Kim Chol từng ở cũng như không biết tên của công dân Mỹ mà Kim từng gặp vào hôm 9/2. "Cho tới hôm nay, chúng tôi vẫn chưa thể xác định được danh tính của người này", ông Wan Azirul nói.

Trước đó vào tháng 5/2017, luật sư của Siti Aisyah, ông Gooi Soon Seng từng hỏi ông Wan Azirul về thông tin được đăng tải trên nhật báo Asahi Shimbun của Nhật Bản rằng Kim Chol đã gặp một điệp viên Mỹ tại Langkawi.

Bài báo cũng trích dẫn dữ liệu phân tích pháp lý từ máy tính xách tay cất giữ trong balo của ông Kim vào thời điểm bị sát hại cho thấy ông đã đưa một lượng lớn tài liệu cho điệp viên này.

Tại phiên tòa hôm 29/1, điều tra viên Wan Azirul xác nhận chiếc máy tính xách tay đã được gửi cho một phòng thí nghiệm pháp y tại thủ đô Kuala Lumpur. Kết quả phân tích cho thấy, nó đã được dùng lần cuối cùng vào ngày 9/2. Tuy nhiên, ông không chắc liệu Kim Chol đã trao dữ liệu tại Langkawi hay liệu cuộc gặp này có liên quan tới vụ sát hại ở sân bay hay không.

Luật sư Gooi cáo buộc điều tra viên Wan Azirul có dấu hiệu trốn tránh. "Thôi nào, ông đã mất trí nhớ hoàn toàn rồi hay sao? Ông nói ông điều tra nhưng ông lại quên mọi thứ? Khách sạn nào? Cuộc điều tra của ông rốt cục là nhằm mục đích gì, nếu nó không liên quan đến vụ án này?" luật sư Gooi đặt câu hỏi.

Phiên tòa sẽ được tiếp tục vào ngày mai (30/1).

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP