Xã hội

Thông tin mới nhất vụ ngộ độc rượu 4 người chết

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, vụ ngộ độc rượu khiến 4 người tử vong ở Quảng Nam, do nghi rượu có chứa methanol.

Chiều nay, Chi cục an toàn thực phẩm, Sở Y tế Quảng Nam đã có kết quả giám sát, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại xã Cà Dy (huyện Nam Giang, Quảng Nam), khiến 4 người tử vong.

Bệnh nhân Gieo bị di chứng mù mắt và nói khó do ngộ độc rượu.

Kết quả ban đầu, dựa vào dịch tễ học và các kết quả theo dõi, chẩn đoán của Khoa cấp cứu Trung tâm y tế huyện Nam Giang, nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm tại xã Cà Dy, nghi do rượu chứa Methanol.

Hiện vụ ngộ độc thực phẩm đang chờ kết quả điều tra của cơ quan Công an.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam đã có kiến nghị chỉ đạo các ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong việc sản xuất và kinh doanh rượu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, ngày 13/3, anh Hôih Nhân, B Nướch Cheo, A Viết Giang, A Lăng Minh và Ông Bờ Nướch A Chưm (thôn Pà Căng, xã Cà Dy), cùng mua rượu gạo tại một quán tạp hóa trên địa bàn về nhà uống.

Đến chiều 15/3, 5 người trên bất ngờ phát ngộ độc với các triệu chứng hôn mê sâu, tím tái, khó thở… nên được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu. Trong đó, ông ALăng Minh, ông Bờ Nướch A Chưm, anh Hôih Nhân và A Viết Giang đã tử vong.

Bệnh nhân BNướch Gieo, đã xuất viện nhưng mắc di chứng mù mắt, nói khó.

Liên quan đến vụ ngộ độc rượu, ngày 16/3, có 20 người dân làng Pà Păng (xã Cà Dy, nơi vừa xảy ra vụ ngộ độc rượu) đã đến Trung tâm y tế huyện Nam Giang để kiểm tra sức khỏe với nhiều dấu hiệu của ngộ độc rượu.

Tác giả: Lê Bằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP